Tại sao tăng huyết áp và thoái hóa đốt sống cổ lại gây run tay?

Run vô căn ở người cao tuổi có thể do ảnh hưởng từ các bệnh lý như tăng huyết áp, thoái hóa đốt sống lâu ngày không được điều trị đúng cách (ảnh iStock)

Run tay chân không hẳn là do Parkinson, nhưng đừng vội mừng!

Làm sao phân biệt bệnh Parkinson và run vô căn?

3 bài tập luyện tay cho người bị run tay, run vô căn

6 biện pháp điều trị run vô căn phổ biến nhất hiện nay

Trả lời:
Chào bạn
Tăng huyết áp lâu ngày có thể gây xơ vữa mạch, thoái hóa não hoặc nhồi máu não trong im lặng. Tất cả những yếu tố này đều là nguyên nhân dẫn đến run tay chân, tuy nhiên cần chụp phim mới có thể phát hiện và chẩn đoán được.
Thứ 2 là vấn đề thoái hóa cột sống cổ, thông thường đây là bệnh ít khi gây run. Tuy nhiên, nếu mắc thoái hóa lâu ngày, thoái hóa nặng cũng có thể gây chèn ép vào tủy, gây yếu tay, rung giật ở chân. Một nguyên nhân khác là thoái hóa cột sống cổ làm ảnh hưởng đến động mạch sống nền, dẫn đến giảm tưới máu đến vùng thân não, tiểu não gây run tay chân. 
Nếu bạn đã đi khám và được khuyên điều trị tốt huyết áp và tập thể dục thì bạn nên tuân thủ theo lời dặn của bác sỹ. 
Ăn uống khoa học: Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, da, nội tạng động vật. Hạn chế sử dụng bia rượu, thuốc lá, cà phê. 
Điều tiết tâm lý ổn định: Hạn chế căng thẳng, lo lắng, ngủ đủ giấc mỗi ngày.
Nếu tình trạng run vẫn không thuyên giảm, bạn có thể đến chuyên khoa thần kinh của bệnh viện tuyến trung ương để kiểm tra lại bạn.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm những sản phẩm hỗ trợ chứa Thiên ma, Câu đằng để hỗ trợ nâng cao hiệu quả giảm run tay chân. Bởi trong hai thảo dược này còn chứa các chất tương tự tiền chất dinh dưỡng của tế bào thần kinh, giúp nuôi dưỡng và điều chỉnh lại những rối loạn chức năng của não bộ, từ đó giúp giảm run tay chân.
Chúc bạn sức khỏe.
Dược sỹ Yến Hoa
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện – giải pháp hỗ trợ giảm run chân tay với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng
Khi bị run chân tay, run cằm, run môi hoặc run toàn thân, bạn không chỉ gặp phải khó khăn khi thực hiện công việc hàng ngày, mà trở ngại lớn nhất chính là sự ngại ngùng trong giao tiếp, trầm cảm và lo lắng cũng có thể xảy ra, làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.
Với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện giúp hỗ trợ giảm run khi cầm nắm, đi đứng run rẩy, nói run run và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể.
Sản phẩm phù hợp cho người bị Parkinson, run vô căn, rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi. giúp hỗ trợ giảm run chân tay.
Sử dụng TPBVSK Vương Lão Kiện mỗi ngày để run chân tay không còn là rào cản trong cuộc sống!
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH
Đầu tư & Phát triển Đông Tây
Số điện thoại: 0243 775 9865 – 0283 977 8085
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già