Thua Hà Nội, TP.HCM vỡ mộng giành Cúp quốc gia

TP.HCM (đỏ) thua tan nát trước Hà Nội FC

Tháng 9 tới, bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục trở lại

Số phận của V.League 2020 sẽ được định đoạt trong tháng 9

Bầu Đệ thu lại công văn xin rút lui khỏi V.League 2020: Chỉ vì tỉnh không cho và VPF cũng đừng ngồi nhìn nữa

Filip Nguyễn từ bỏ tham vọng với ĐT Việt Nam để khoác áo CH Czech

Làm khách trên sân Hàng Đẫy, đó luôn là khó khăn lớn với CLB TP.HCM. Lần này cũng không khác, họ bước vào trận bán kết với Hà Nội FC mà không có được đội hình mạnh nhất với một loại sự thiếu vắng, đáng nói nhất là của Công Phượng vì bị treo giò do nhận đủ 2 thẻ vàng.

Không có ngôi sao xứ Nghệ, HLV Chung Hae-seong buộc phải có những sự điều chỉnh về lối chơi và con người. Lần đầu tiên cặp tấn công triệu USD Jose Ortiz, Ariel Rodriguez được ra sân thi đấu một trận chính thức. Sự lạ lẫm, cảm giác bóng, thiếu sự ăn ý, thể lực chưa ổn khiến họ không thể hiện được nhiều điều.

Văn Quyết tỏa sáng rực rỡ giúp Hà Nội FC thẳng tiến vào trận chung kết Cúp quốc gia 2020

Dẫu vậy, sự quyết tâm cũng giúp TP.HCM có được hiệp đầu khá tốt, chơi áp đảo hơn đôi chút và có được một vài cơ hội dù không thật rõ ràng và ngon ăn. Trong khi đó Hà Nội càng chơi càng tốt hơn nhưng cũng phải đến phút 45, họ mới có bàn mở tỷ số do công của Văn Quyết.

Tình thế thay đổi hẳn trong hiệp 2 khi Hà Nội FC chủ động dâng cao, tấn công mạnh mẽ và liên tục ghi bàn. Trong một ngày chói sáng, đội trưởng Văn Quyết có cho riêng mình một hat-trick. Họ còn ghi thêm hai bàn thắng nữa do công của Quang Hải và Thành Chung trong khi TP.HCM chỉ có 1 bàn thắng do công của Văn Thuận.

Thắng trận 5-1, Hà Nội FC ngạo nghễ vào chung kết Cúp quốc gia 2020 đồng thời đập tan giấc mộng xưng vương ở giải đấu này của gã nhà giàu TP.HCM. Đối thủ của đội bóng thủ đô ở trận chung kết sẽ là Viettel, đội đã có chiến thắng 2-1 thuyết phục trên sân của Than Quảng Ninh ở trận đấu cùng giờ.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe