Tháng 9 tới, bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục trở lại

Hà Nội FC (tím) sẽ có cơ hội tiếp tục cuộc chiến bảo vệ chức vô địch

Ra án phạt lạ đời, VFF bị phản đối gay gắt

Đại hội thường niên VFF 2020 chính thức bị hoãn vì Covid-19

Vừa hết cách ly, Văn Hậu hội quân và tập ngay cùng Hà Nội FC

Đấu tập nội bộ, hai sao U22 Việt Nam dính chấn thương

Theo những thông tin mới nhất, lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi công văn tới các đội bóng giành quyền lọt vào vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020 về việc chuẩn bị sẵn sàng cho ngày thi đấu trở lại. Cụ thể, VPF đã khẳng định không kết thúc sớm các giải chuyên nghiệp như nhiều người lo ngại mà trái bóng sẽ tiếp tục lăn, bắt đầu với các trận đấu tại Cúp quốc gia.

Sau một thời gian gián đoạn vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19, nhận thấy công tác kiểm soát và phòng chống dịch đã được đảm bảo, VPF quyết định sẽ tổ chức nốt các trận đấu còn sót lại của V.League, giải hạng Nhất và Cúp quốc gia.

Theo đó, Cúp quốc gia 2020 sẽ đi tiên phong theo đúng như kế hoạch được đưa ra cách đây không lâu. Cả ba vòng đấu còn lại là tứ kết, bán kết và chung kết đều sẽ được diễn ra ngay trong tháng 9. Cụ thể vòng tứ kết diễn ra vào 11-12/9, bán kết vào 16/9 và trận chung kết được ấn định vào ngày 20/9.

Lịch thi đấu có khá dày nhưng lãnh đạo VPF và BTC đã nhận định chỉ có vậy mới kịp thời gian để kết thúc nốt hai giải V.League và hạng Nhất để có thêm thời gian hỗ trợ quân cho các ĐTQG. Dẫu vậy, chuyện này không phải muốn là được, VPF cùng các CLB sẽ phải có công văn lên các cơ quan chức năng địa phương về việc xin tổ chức các trận đấu trên sân nhà.

Toàn bộ công tác tổ chức các trận đấu phải đảm bảo tuyệt đối về phòng chống dịch Covid-19. Các CLB phải thực hiện kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ cầu thủ, thành viên trước khi tham gia trận các trận đấu và gửi kết quả lại cho BTC sớm hay phải hoàn tất việc cách ly nếu bị yêu cầu. Rất có thể các trận đấu sẽ diễn ra trong sân không khán giả để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Các cặp đấu vòng Tứ kết Cúp Quốc gia 2020:
Bà Rịa Vũng Tàu - TP Hồ Chí Minh
Viettel - B.Bình Dương
Than Quảng Ninh - Hà Tĩnh
Hà Nội FC - XSKT Cần Thơ

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe