Số phận của V.League 2020 sẽ được định đoạt trong tháng 9

VPF hy vọng V.League sẽ trở lại vào tháng 9

ĐT Việt Nam lần thứ 3 thay đổi lịch tập trung, Văn Hậu kịp góp mặt

Bầu Đệ thu lại công văn xin rút lui khỏi V.League 2020: Chỉ vì tỉnh không cho và VPF cũng đừng ngồi nhìn nữa

Tại sao VPF quyết không hủy V.League 2020?

Không có một cuộc họp trực tiếp hay trực tuyến nào được tổ chức, lãnh đạo VPF đã gửi công văn về các địa phương để các đội bóng tham khảo và đưa ý kiến phản hồi. Theo công văn này, VPF đã đưa ra các hình thức thi đấu sau khi V.League, giải hạng Nhất, Cúp quốc gia trở lại. Họ mong muốn cả 3 giải đấu sẽ được tái khởi động vào tháng 9 tới đây và kịp kết thúc để nhường quân cho ĐTQG.

Dẫu vậy, việc giải trở lại được như mong muốn hay không vẫn còn phải phụ thuộc tình hình dịch bệnh và sự cho phép của các cơ quan chức năng. Nếu tình hình ổn định, cả V.League, giải hạng Nhất và Cúp quốc gia sẽ cùng trở lại trong tháng 9 và diễn ra đúng như phương án đã định.

Đại diện VPF cho biết phần còn lại của mùa giải dự tính sẽ chỉ diễn ra trong khoảng thời gian hơn 1 tháng. Nếu không tính các quãng nghỉ nhường quân cho ĐTQG đá vòng loại World Cup 2022 cũng như việc hai đội bóng Than Quảng Ninh và TP.HCM đá nốt các trận còn lại tại đấu trường AFC Cup (23-29/9), mùa giải sẽ kết thúc trọn vẹn ngay đầu tháng 10.

V.League 2020 hoàn toàn có khả năng kết thúc ngay sau khi các đội hoàn tất hai trận còn lại của lượt đi

Đối với trường hợp của hai CLB đang trong vùng dịch là SHB Đà Nẵng, Quảng Nam FC, VPF cũng đã tính chuyện sắp xếp cho họ đá trên sân trung tập. Tuy nhiên ý định này khó thành bởi yếu tố sân nhà, sân khách. Cả Quảng Nam FC lẫn SHB Đà Nẵng sẽ không ưng thuận vì dĩ nhiên họ bị bất lợi do phải đá ở một địa điểm khác, không còn lợi thế sân nhà.

Trong trường hợp không ổn, VPF sẽ cố gắng để V.League đá nốt 2 trận còn lại của giai đoạn lượt đi trong tháng 9 rồi kết thúc mùa giải luôn. Các trận đấu sẽ được tổ chức ở một số sân trung lập đảm bảo an toàn. Phương án này nhằm xác định đội đứng đầu để đại diện bóng đá Việt Nam đá giải AFC Cup sang năm và V-League không có đội xuống hạng.

Với phương án này, Sài Gòn FC gần như chắc chắn vô địch khi chỉ cần thắng một trận nữa là đủ điều kiện. Sự quyết liệt ở tốp cuối cũng sẽ không còn khi các đội không phải lo rớt hạng. Trong khi đó giải hạng Nhất cũng sẽ đá nốt hai trận cuối để xác định đội lên hạng theo đúng lộ trình. Như vậy V.League mùa tới sẽ có 15 đội thay vì 14 như hiện tại.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe