Công thức làm căng da mặt từ quả bơ

Quả bơ vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại có tác dụng làm đẹp

5 loại mặt nạ dưỡng da dễ làm

Các công thức trị nám bằng bột nghệ

Ăn giá đỗ xanh, chống nhăn da mặt

Chọn nước hoa hồng cho da mặt

Mặt nạ bơ – mật ong

Mặt nạ bơ trộn mật ong giúp tạo tế bào mới, ngăn chặn quá trình lão hóa, tăng tính đàn hồi và kéo dài tuổi thọ cho làn da.

Cách làm: 1 quả bơ chín bỏ hạt và vỏ, lấy thịt bơ nghiền nhỏ mịn. Sau đó thêm một thìa mật ong, một lòng trắng trừng gà vào khuấy đều, tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Dùng hỗn hợp đó đắp mặt trong vòng 15 – 20 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ bơ – sữa chua

Đây là bí quyết làm đẹp mà “cô gái thời tiết” Mai Ngọc đã áp dụng để luôn có một làn da khoẻ mạnh, căng mịn, trắng sáng.

Cách làm: ½ thịt quả bơ chín xay nhuyễn, thêm 1 thìa sữa chua vào trộn đều. Dùng hỗn hợp này đắp mặt trong vòng 20 phút và rửa sạch bằng nước. Với công thức này, bạn cũng có thể thay thế sữa chua bằng sữa tươi và chỉ nên dùng 2 lần 1 tuần cho da thường. Nếu là da khô, hãy thêm vào hỗn hợp một thìa mật ong, sẽ có tác dụng tốt.

Mặt nạ bơ – cam – tinh dầu cúc

Loại mặt nạ này sẽ giúp da mặt bạn mềm, mịn, sạch mụn và sáng khoẻ hơn. 

1 quả bơ cạo ruột, nghiền nát cho vào một cái bát, sau đó thêm 1 ly nhỏ nước cam, 1 thìa mật ong và vài giọt tinh dầu hoa cúc vào khuấy đều, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt sạch, sau đó đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 15 phút để hỗn hợp khô lại rồi lột ra, rửa sạch mặt với nước.

Ngoài ra, bạn chỉ cần đắp nguyên mặt nạ bơ nghiền nhuyễn thường xuyên cũng giúp cải thiện da mặt hữu hiệu.

Lưu ý: Nên dùng mặt nạ bơ vào buổi tối, trước khi đi ngủ sẽ có hiệu quả cao nhất, cho bạn một làn da tươi trẻ, rạng ngời vào mỗi sáng bắt đầu ngày mới.

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp