Bạn đã biết cách chăm sóc da với nước ép khoai tây?

Nước ép khoai tây không chỉ đem đến nhiều lợi ích sức khỏe mà còn giúp chăm sóc da hiệu quả

Chăm sóc da mặt đơn giản với khoai tây

Khoai tây và khoai lang: Loại nào tốt hơn?

Vì sao bạn nên ngừng ăn khoai tây chiên?

Ăn tinh bột khoai tây có tốt cho sức khỏe không?

Chống lão hóa

Trộn một lượng nước ép khoai tây và sữa chua bằng nhau, sau đó thêm một thìa dầu olive. Trộn đều các nguyên liệu với nhau bạn sẽ có dung dịch mặt nạ chống lão hóa và dưỡng ẩm và chống lại các quầng thâm hiệu quả. Không thích sữa chua, bạn có thể trộn 1 thìa nước ép khoai tây và 1 thìa dầu olive, dùng hỗn hợp này để chăm sóc làn da, ngăn ngừa lão hóa.

Sữa chua kết hợp với nước ép khoai tây giúp bạn chống lão hóa da

Làm sáng da

Trộn nước ép khoai tây với nước cốt chanh. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên các vùng da tối. Áp dụng biện pháp này thường xuyên sẽ làm các vùng da tối màu sáng lên đáng kể nhờ đặc tính tẩy trắng tự nhiên của khoai tây và nước cốt chanh.

Tẩy da chết

Bạn có thể dùng 5 muỗng canh nước ép khoai tây, 1 thìa baking soda, trộn đều tất cả với một cốc nước. Thoa đều dung dịch này lên da sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết hiệu quả.

Dưỡng ẩm

Dùng nước ép của 1 củ khoai tây trộn với hai muỗng cà phê dầu olie, một muỗng cà phê mật ong. Trộn đều hỗn hợp sau đó thoa lên da. Bạn nên giữ nguyên 10 phút, để khô sau đó rửa sạch.

Kết hợp nước ép khoai tây với mật ong sẽ cho bạn một loại mặt nạ dưỡng ẩm hiệu quả

Trị mắt sưng

Nước ép khoai tây và nước ép dưa chuột đều có tác dụng làm dịu da. Bạn có thể dùng nước ép khoai tây trộn với nước ép dưa chuột với lượng bằng nhau. Sau đó thoa đều dung dịch lên vùng da quanh mắt của bạn, giữ như vậy trong 15 phút rồi rửa sạch. Phương pháp này giúp trị sưng mắt, bọng mắt hiệu quả và an toàn.

Loại bỏ nhờn

Gọt vỏ và xay một củ khoai tây sau đó nhào kỹ với nước hoa hồng. Bạn có thể cho thêm 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và tiếp tục trộn đều hỗn hợp. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt, giữ yên trong 15 phút. Điều này giúp bạn loại bỏ bã nhờn, hạn chế da dầu.

Anh Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp