Hà Nội lên phương án tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em

Trong số ca mắc COVID-19 ghi nhận ngày 28/10, có gần 2.000 ca trong cộng đồng

Những thông tin cần biết khi tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em

WHO: Thế giới cần chuẩn bị cho đợt bùng phát COVID-19 lớn hơn

"Chưa tiêm phủ được vaccine trẻ em thì không nên mở cửa trường học"

TP.HCM tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em từ 27/10

- Tại Thông báo số 285/TB-VPCP ngày 27/10/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện tốt 3 trụ cột trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 gồm: Cách ly nhanh nhất, hẹp nhất, nghiêm ngặt nhất có thể; Xét nghiệm thần tốc, nhanh hơn tốc độ lây lan của dịch; Điều trị tích cực từ sớm, từ xa, ngay tại cơ sở, góp phần giảm chuyển nặng, giảm tử vong.

- 24 giờ qua, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 33 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 11 ca ghi nhận tại cộng đồng. Liên quan đến ổ dịch Bạch Trữ (Tiến Thắng, Mê Linh) bắt đầu ghi nhận ca bệnh đầu tiên vào ngày 27/10, đến nay đã ghi nhận tổng số 16 ca bệnh đều ở huyện Mê Linh.

- Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, hiện ngành y tế Thủ đô đã lên danh sách khoảng 680.000 – 840.000 trẻ thuộc đối tượng tiêm vaccine COVID-19. Hiện thành phố đã có 2 phương án triển khai tiêm. Nếu học sinh đi học đầy đủ sẽ tiêm tại trường học; Còn nếu dịch diễn biến phức tạp sẽ triển khai tiêm tại cộng đồng với phương châm bảo đảm an toàn nhất cho trẻ em.

Trao đổi với báo Hà Nội Mới, ông Khổng Minh Tuấn – Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho hay: “Trẻ còn nhỏ tuổi, đôi khi chểnh mảng, chưa thể tự theo dõi và báo kịp thời các phản ứng sau tiêm. Do đó gia đình cần quan tâm phản ứng sau tiêm của trẻ trong ít nhất 7 ngày đầu, đặc biệt là 30 phút sau khi tiêm cần được cán bộ y tế theo dõi sát sao”.

- Để đáp ứng công tác phòng, chống dịch COVID-19 kịp thời, hiệu quả, Đà Nẵng mở rộng đối tượng F1 được cách ly y tế tại nhà ngay từ khi phát hiện. Các trường hợp thực hiện cách ly tại nhà theo hướng dẫn phải đủ các điều kiện như: F1 đã được tiêm phòng ít nhất 1 mũi vaccine; Các đối tượng thuộc diện cách ly y tế tập trung nhưng được cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế hoặc Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 thành phố và phải có người tình nguyện cách ly cùng để chăm sóc, hỗ trợ.

- Sở Y tế TP.HCM công khai danh sách các cơ sở y tế được cung ứng dịch vụ xét nghiệm và giá xét nghiệm COVID-19. Các cơ sở y tế có thực hiện kỹ thuật RT-PCR thu phí xét nghiệm đúng giá theo quy định (734.000 đồng/test) nếu là cơ sở y tế công lập, theo giá kê khai nếu là cơ sở y tế tư nhân. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

- Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết vừa tiếp nhận 1 trường hợp bệnh nhi (20 tháng tuổi, ở Thanh Hóa) bị hoại tử nặng vùng đùi, bụng và bộ phận sinh dục do gia đình tự đắp lá chữa bệnh cho trẻ. Các bác sỹ khuyến cáo gia đình tuyệt đối không tự ý hoặc nghe theo lời mách bảo của những người không có chuyên môn đắp các loại lá, thuốc lên vết thương.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn