Thông tin thu hồi 3 sản phẩm của Acecook và Thiên Hương tại châu Âu

Mì ăn liền hương tôm Hảo Hảo bị thu hồi tại thị trường Ireland

Vì sao Bộ Y tế thu hồi công văn công bố 12 sản phẩm hỗ trợ điều trị COVID-19?

Thu hồi hiệu lực 7 Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm của Công ty BML

Vaccine Nano Covax được chấp thuận kết quả thử nghiệm lâm sàng giữa kỳ pha 3a

Hội đồng Tư vấn thuốc: Một năm khó khăn và thách thức

Ngày 28/8, Cục An toàn thực phẩm nhận được thông tin cảnh báo về việc Liên minh Châu Âu (EU) đã thu hồi sản phẩm mì khô vị bò gà (tên tiếng Anh Dried noodles with chicken and beefspices) của Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương. Cụ thể, sản phẩm mì khô vị bò gà bị thu hồi tại thị trường Na Uy do có chứa 0,052mg/kg – ppm ethylene oxide (Vi phạm Chỉ thị của EU số 91/414/EEC).

Trước đó, Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland có thông báo thu hồi các lô sản phẩm mì ăn liền hương tôm chua cay nhãn hiệu Hảo Hảo (Hao Hao Sour-Hot Shrimp Flavour Instant Noodle Dish) và miến ăn liền hương sườn non nhãn hiệu Good (Good Spare Ribs Flavour Instant Noodle Dish) của Công ty Cổ phần ACECOOK Việt Nam do phát hiện thành phần ethylene oxide không được phép sử dụng tại Châu Âu.

Theo quy định tại Khoản 2, Điều 64 Luật An toàn thực phẩm, sản phẩm nêu trên thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Công Thương. Do đó, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn số 1639/ATTP-NĐTT ngày 27/8/2021 đề nghị Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) xác minh, làm rõ thông tin.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng đang phối hợp kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin về các sản phẩm trên để kịp thời thông báo tới người tiêu dùng.

Ethylene oxide là hóa chất được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp như chất chống đông, sản xuất polyester, chất khử trùng (các vi sinh vật như khuẩn salmonella), thuốc bảo vệ thực vật. Việc tiêu thụ sản phẩm bị nhiễm chất này không gây ra rủi ro cấp tính, nhưng có thể gây ra vấn đề về sức khỏe về lâu dài. Thành phần này không được phép sử dụng trong thực phẩm bán tại EU.

Đại diện Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam khẳng định sản phẩm bị thu hồi trên là sản phẩm xuất khẩu, không cùng lô hàng sản xuất với sản phẩm nội địa tại Việt Nam.

Trong ngày 28/8, Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương cũng cho biết đang xác minh các vụ việc này trên Cổng Thông tin của Bộ.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn