Sommelier Vũ Đức Linh chiến thắng Cuộc thi Tìm kiếm Đại sứ Thương hiệu Vang Abruzzo tại Việt Nam

Sự kiện Abruzzo Wine on Tour Hanoi - Contest, Masterclass & B2B Mission.

Chuyên gia rượu vang người Latvia đoạt giải Nhất cuộc thi Chuyên gia rượu vang giỏi nhất thế giới 2023

ICHAM tìm được 2 đại sứ thương hiệu rượu vang vùng Valpolicella tại Việt Nam

ICHAM tổ chức cuộc thi Tìm kiếm Chuyên gia Rượu vang Valpolicella

Cùng chuyên gia Tô Việt tìm hiểu về rượu vang Mỹ

Ông Francesco Arcuri - Trưởng phòng Kinh tế Thương mại, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội cho biết, Abruzzo là một vùng vô cùng quan trọng đối với rượu vang Italia, quê hương của các loại rượu vang hảo hạng như Montepulciano và Trebbiano. Đường bờ biển rộng lớn của vùng uốn lượn dọc theo biển Adriatic và địa hình miền núi cung cấp các vùng khí hậu và các mảnh đất độc đáo. Cuộc thi này là một cơ hội đặc biệt để giới thiệu sự xuất sắc của lãnh thổ này với toàn giới chuyên môn rượu Việt Nam tại Hà Nội.

Trải qua 3 phần thi: Trắc nghiệm; Nếm mù và Nếm mù chuyên sâu. Thí sinh Vũ Đức Linh đến từ Hiệp hội Sommelier Sài Gòn (SSA) đã xuất sắc giành chiến thắng và nhận được gói tài trợ tới Italia trải nghiệm thực tế quy trình sản xuất các dòng rượu vang Abruzzo trứ danh và cơ hội học hỏi, giao lưu với các chuyên gia rượu Ý.

Bên cạnh Cuộc thi Tìm kiếm Đại sứ Thương hiệu Vang Abruzzo tại Việt Nam, các sommelier (các chuyên gia tư vấn rượu vang ở các nhà hàng, khách sạn), nhà giáo dục về rượu vang (wine educator), các nhà nhập khẩu, phân phối rượu vang Việt Nam cũng đã có cơ hội tìm hiểu đầy đủ những kiến thức chuyên sâu bao gồm lịch sử phát triển, đặc trưng thổ nhưỡng, giống nho của vùng cũng như trải nghiệm nếm thử các dòng rượu điển hình của vang Abruzzo thông qua sự kiện Masterclass “Montepulciano d’Abruzzo”.

Cuộc họp B2B với đoàn doanh nghiệp Rượu vang Abruzzo trong chuỗi sự kiện "3 trong 1" lần này cũng giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, các đơn vị trong ngành Food and Beverage (loại hình dịch vụ ẩm thực trong nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và quầy ăn uống) quan tâm đến rượu vang Abruzzo có cơ hội tiếp xúc và làm việc trực tiếp với đại diện doanh nghiệp sản xuất rượu vang Abruzzo.

 Cuộc họp B2B với đoàn doanh nghiệp Rượu vang Abruzzo.

Cuộc họp B2B với đoàn doanh nghiệp Rượu vang Abruzzo.

 

Năm 2022, Abruzzo vinh dự nhận được giải thưởng danh giá Wine Oscar - Vùng làm rượu của năm do tạp chí hàng đầu thế giới về rượu vang Wine Enthusiast bình chọn với lý do “Khu vực này giàu truyền thống và thấm nhuần sự đổi mới, một viên ngọc ẩn giấu dành cho những tín đồ rượu vang”.

Việt An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa