ICHAM tìm được 2 đại sứ thương hiệu rượu vang vùng Valpolicella tại Việt Nam

Bà Đàm Thanh Hoa, Đại sứ thương hiệu rượu vang vùng Valpolicella tại Hà Nội

Bảo vệ mắt khỏi ô nhiễm không khí

Cảnh báo tình trạng ma túy “ngụy trang” trong thực phẩm

Kỹ năng thiết yếu cha mẹ cần dạy con trong thời đại số

Quà Tết 2023: Trao trí tuệ - Gửi sức khỏe

Trong 2 ngày, ngày 5/12/2022 tại Hà Nội và ngày 7/12/2022 tại TP.HCM, Phòng Thương mại Italy tại Việt Nam (ICHAM) đã phối hợp với Liên hiệp các nhà sản xuất rượu vang vùng Valpolicella, Đại sứ quán Italy tại Hà Nội và Lãnh sự quán Italy tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi Tìm hiểu về Rượu vang Valpolicella.

Tại Hà Nội có 10 thí sinh tham dự, tại thành phố Hồ Chí Minh có 18 thí sinh tham gia. Các thi sinh đều phải trải qua 2 phần thi, lý thuyết và thực hành. Về lý thuyết, các thí sinh sẽ có 30 phút để viết bài mô tả về vị trí địa lý, thổ nhưỡng, khí hậu, các dòng nho làm rượu và 4 loại rượu vang Valpolicella với các cấp độ khác nhau bằng tiếng Anh. Với phần thi thực hành, các thí sinh sẽ phải thử nếm mù (Blind Tasting) và nhận biết 2 sản phẩm vang đỏ của vùng Valpolicella.

Lê Hoàng Khánh Vi

Bà Lê Hoàng Khánh Vi - Đại sứ thương hiệu rượu vang vùng Valpolicella tại TP.HCM

Ban giám khảo gồm Ngài Antonio Alessandro - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Italy tại Việt Nam, Ngài Enrico Padula - Tổng Lãnh sự Italy tại TP. Hồ Chí Minh, ông Michele d’Ercole - Chủ tịch Phòng Thương mại Italy tại Việt Nam, các ông Nicola Padovano và Tomaso Accordini - Đại diện của Liên hiệp các nhà sản xuất rượu vang vùng Valpolicella, ông Trần Thanh Quyết - Giám đốc Điều hành Phòng Thương mại Italy tại Việt Nam, và Chuyên gia rượu vang Tô Việt.

Sau 2 phần thi, 2 thí sinh đã xuất sắc vượt qua các thí sinh còn lại là Đàm Thanh Hoa - thí sinh đoạt giải nhất trong cuộc thi tại Hà Nội, Lê Hoàng Khánh Vi - thí sinh đoạt giải nhất tại TP. Hồ Chí Minh.

Hai thí sinh Đàm Thanh Hoa và Lê Hoàng Khánh Vi đã được lựa chọn làm 2 Đại sứ Thương hiệu của vang Valpolicella tại Việt Nam, và sẽ được tham gia một khóa tập huấn 10 ngày để tìm hiểu sâu hơn về vang Valpolicella trong năm 2023.

 
PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn