Cuối năm dọn nhà sạch mà không cần dùng hóa chất hại thân

Dọn nhà sạch bằng các nguyên liệu tự nhiên, không dùng hóa chất

Mẹo vặt cho những người chỉ có thời gian dọn nhà vào buổi tối

Chăm vệ sinh nhà bằng thuốc tẩy - càng dễ chết vì bệnh phổi tắc nghẽn

Infographic: Tập làm gái đảm với mẹo dọn nhà cực kỳ hữu hiệu

Bí quyết dọn nhà cấp tốc trong vòng 15 phút

1. Làm sạch lò vi sóng

Lò vi sóng bị dính thức ăn sau mỗi lần sử dụng có thể gây mùi hôi hám, mất vệ sinh. Bạn có thể loại bỏ những vết bẩn này bằng chanh tươi. 

Vắt 2 - 3 quả chanh vào bát nước, thả cả vỏ chanh, lát chanh vào bát. Quay bát nước trong lò vi sóng khoảng 3 phút hoặc cho đến khi nước sôi. Tắt lò vi sóng, nhưng vẫn để bát nước chanh trong đó. Sau một lúc, lấy bát nước chanh ra, lau nhẹ bên trong lò vi sóng là sạch. 

2. Tẩy dầu mỡ trên bếp gas

Trộn 1 bát baking soda + 1/2 cốc nước tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này lên những vết bẩn dính đầy dầu mỡ trên bếp gas. Sau khoảng 20 phút, dùng bàn chải nhúng vào bát giấm, chà nhẹ nhàng trên hỗn hợp baking soda. Bếp gas nhà bạn sẽ sạch như mới mà không cần dùng đến hóa chất tẩy rửa. 

3. Tẩy vết bẩn trên tường 

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, rất có thể bức tường sẽ bị vẽ bẩn. Cách tẩy vết bút màu, vết bẩn trên tường rất đơn giản: Trộn 1 thìa canh bột nở (baking powder) và 1 thìa canh bột borax, thêm 1/2 cốc nước ấm. Khi bột tan hoàn toàn thì nhúng miếng bột biển vào hỗn hợp, ngâm một lúc. Lấy miếng bọt biển ra, lau sạch tường. 

4. Lau sạch bàn, màn hình TV

Bạn có thể làm cho phòng khách của gia đình sáng choang và thơm tho chỉ bằng cách đơn giản. Trộn 2 cốc giấm với 2 cốc nước, thêm một vài giọt tinh dầu yêu thích (chanh, bạc hà, hoa oải hương). Đổ hỗn hợp vào bình xịt. Xịt nước này lên các bề mặt rồi lau sạch. 

5. Làm sạch bồn rửa bát 

Dùng nước rửa bát cũng không làm sạch được bồn rửa bát cáu bẩn? Bạn chỉ cần đổ một lượng lớn baking soda ra bồn rửa bát, để một lúc rồi rửa sạch lại bằng nước. 

6. Vết ố bẩn và gỉ sét 

Vết ổ bẩn và gỉ sét có thể khiến đồ vật trở nên khá xấu xí.

Bạn chỉ cần dùng một vài quả chanh và một ít muối thô. Cắt đôi quả chanh, cho ít muối lên chanh, chà bề mặt vết bẩn cho đến khi sạch. Rửa lại bằng nước. 

Dọn nhà, lau rửa bằng các nguyên liệu tự nhiên như baking soda, giấm, muối, chanh không chỉ giúp làm sạch mà còn làm cho căn nhà thơm mát, loại bỏ hôi hám, nấm mốc, ngăn ngừa virus, vi khuẩn tích tụ, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Vân Anh H+ (Theo parenting.firstcry)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp