Đừng để 4 thói quen xấu này khiến bạn mãi xấu hổ vì gàu

Các thói quen xấu có thể khiến bạn ngứa ngáy, khó chịu vì gàu

Bạn đã biết cách sử dụng hoa dâm bụt để trị gàu?

Cách dùng dầu thầu dầu để trị vẩy nến da đầu

Bạn đã biết cách dùng nước cây phỉ để chăm sóc da?

5 biện pháp tự nhiên giúp kiểm soát da bóng nhờn, tóc bết dầu

Dùng quá nhiều/quá ít dầu gội đầu

Bạn không nên sử dụng dầu gội đầu hàng ngày. Dầu gội đầu có tác dụng loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và các hóa chất mỹ phẩm trên tóc và da đầu. Tuy nhiên gội đầu quá thường xuyên có thể loại bỏ hết lượng dầu bảo vệ, nuôi dưỡng da đầu, khiến cho tóc và da đầu bị khô. Da đầu khô là nguyên nhân chính gây ra gàu – các vảy da chết, da khô.

Ngược lại, không sử dụng đủ dầu gội đầu khiến các bụi bẩn, hóa chất mỹ phẩm không được loại bỏ hoàn toàn. Điều này khiến các tế bào da khỏe mạnh có thể bị tổn thương, dẫn đến bong tróc da gây ra gàu. Tốt hơn hết bạn chỉ nên sử dụng lượng dầu gội vừa phải để làm sạch da đầu sau mỗi 2 – 3 ngày.

Dùng quá ít/quá nhiều dầu gội đầu đều có thể gây da đầu gàu

Không dùng dầu xả

Có 2 cách để giúp ngăn ngừa và khắc phục tình trạng da đầu gàu: Một là sử dụng dầu gội trị gàu 2 lần/tuần; hai là dùng dầu xả thường xuyên hơn. Dầu xả giúp cung cấp thêm các vitamin và dưỡng chất, giúp dưỡng ẩm cho tóc và da đầu, bảo vệ bạn khỏi các mảng gàu gây ngứa ngáy, khó chịu.

Không chống nắng cho da đầu

Nhiều người quên rằng da đầu cũng cần được chăm sóc như các phần da khác trên cơ thể. Da đầu cũng có thể bị đốt cháy bởi ánh mặt trời, khiến chúng trở nên khô và xuất hiện gàu trầm trọng hơn. Sử dụng kem chống nắng cho da đầu có thể giúp bảo vệ da khỏi các tác hại của tia cực tím.

Nếu bạn có mái tóc ngắn, bạn có thể bôi một chút kem chống nắng hoặc các loại kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF vừa phải lên da đầu mà không làm ảnh hưởng đến mái tóc.

Với những người có mái tóc dài, sử dụng kem chống nắng có thể khiến cho mái tóc trở nên nhờn và bết hơn. Chính vì vậy, bạn có thể thoa một chút phấn rôm lên mái tóc, giúp loại bỏ cảm giác bết, nhờn.

Bỏ qua các triệu chứng bệnh hiển nhiên

Nếu bạn thường xuyên bị gàu, đây có thể là dấu hiệu của các tình trạng nhiễm nấm hoặc viêm da tiết bã nhờn (da đầu xuất hiện các vảy gàu và gây ngứa ngáy liên tục). Nếu sử dụng các biện pháp trị gàu mà vẫn không có kết quả, hãy tới gặp bác sỹ da liễu để được chẩn đoán và điều trị kịp thời trước khi tình trạng viêm nhiễm, da đầu gàu trở nên nghiêm trọng hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Huffingtonpost)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp