Chữa sạm da khuỷu tay và đầu gối: Dễ ợt!

Da khuỷu tay và đầu gối bị thâm sẽ khiến bạn thiếu tự tin khi diện váy (Ảnh minh hoạ)

Cứu nguy “da rắn” mùa đông

Mẹo hay trị da khô nẻ cho bé trong mùa đông

5 cách để có làn da thơm tho

11 liệu pháp giúp giảm nếp nhăn tự nhiên

Nguyên nhân khiến đầu gối, khuỷu tay bị thâm sạm có thể do thiếu sự chăm sóc, không tẩy da chết thường xuyên; Do cơ địa da khô, thiếu độ ẩm; Thói quen thường xuyên chống tay lên bàn, quỳ gối và tiếp xúc với ánh nắng cũng khiến da bạn bị sạm.

Cách trị thâm vùng da đầu gối và khuỷu tay
Cách 1: Sử dụng mật ong - sữa tươi - nghệ
Bộ 3 sản phẩm từ thiên nhiên trị thâm đầu gối
Nghệ và mật ong có tính khử trùng và đặc biệt tốt cho da. Sữa sẽ mang lại chất dưỡng ẩm. Những đặc tính tự nhiên của hỗn hợp này sẽ rất phù hợp với những bạn có làn da vùng khuỷu tay và đầu gối bị khô, cần trị thâm.
Trước tiên, bạn trộn nghệ đã xay với mật ong và sữa để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó bạn bôi lên những vùng da thâm và để hỗn hợp ngấm trong vòng 20 phút. Khi da đã mềm đi và dễ dàng tẩy trắng, bạn hãy chà xát vùng da thâm dưới vòi nước trong vài phút để làm sạch. Phương pháp này sẽ có hiệu quả chỉ sau 1 tuần áp dụng.
Cách 2: Sử dụng dầu dừa và nước cốt chanh
Tẩy da chết, giảm thâm sạm bằng chanh và dầu dừa
Sau khi tắm, xoa dầu dừa trên khuỷu tay và đầu gối của bạn, sau đó massage nhẹ nhàng trong khoảng 1 - 2 phút. Nên lặp lại 2 - 3 lần/ngày để có hiệu quả tốt nhất.
Bạn cũng có thể chuẩn bị một muỗng cà phê dầu dừa cộng với ½ muỗng cà phê nước cốt chanh. Trộn đều và chà hỗn hợp này lên đầu gối và khuỷu tay. Để trong khoảng 15 - 20 phút rồi lau sạch lại bằng nước hoặc khăn giấy. Thực hiện cách này 1 lần/ngày.
Ngoài ra, bạn cũng nên bắt đầu thay đổi một số thói quen, như hạn chế việc tạo quá nhiều áp lực lên những vùng da này mỗi khi bạn ngồi hay hoạt động vì sẽ khiến da dễ thâm đen hơn: hãy giảm việc tựa gối hay chống tay theo thói quen.
Làm ẩm da để giúp da mịn màng, giảm thâm sạm hơn
Cách 3: Làm ẩm da bằng dầu olive và vaseline
Làm ẩm da cũng là một trong những cách giúp bạn giảm thâm sạm vùng đầu gối và khuỷu tay. Hãy làm ẩm vùng da ở đầu gối với vaseline, nó cũng giúp tẩy tế bào chết tích tụ dưới da. Một lựa chọn khác để dưỡng ẩm cho đầu gối là sử dụng dầu olive. Massage nhẹ nhàng đầu gối của bạn với dầu olive theo vòng tròn để làm mềm vùng da này. Để tiện sử dụng hằng ngày, bạn có thể tự làm kem dưỡng ẩm tuyệt vời bằng cách kết hợp một thìa dầu olive và vài giọt tinh dầu ưa thích, đựng trong một lọ kín, bảo quản nơi thoáng mát. Mỗi ngày thoa kem dưỡng ẩm hai, ba lần sẽ đem lại cho bạn đầu gối mịn màng, mềm mại và sáng hơn.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp