5 cách đơn giản giúp vùng da tối và sậm màu trở nên sáng hơn

Làn da trắng mịn, đều màu có thể giúp chị em tự tin hơn

Cần làm gì trước khi đi ngủ để chăm sóc da tốt hơn?

Muốn da láng mịn như em bé: Đừng quên chiết xuất vi tảo!

5 bí mật cho da tay mịn màng, trẻ hơn 10 tuổi

7 cách tự nhiên giúp làm trắng da mặt

Massage với nha đam (lô hội)

Nha đam là một trong những biện pháp tự nhiên được sử dụng để cải thiện nhiều vấn đề về da như: Dưỡng ẩm, làm dịu vết bỏng và dị ứng da… Không những thế, nhiều nghiên cứu còn cho thấy, hợp chất aloin có trong loại cây này có thể giúp tẩy trắng và làm sạch da.

Cách sử dụng: Bạn hãy lấy phần gel của nha đam để bôi trực tiếp lên vùng da bị tối, massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút, rồi rửa sạch với nước mát.

Chiết xuất lá dâu tằm

Chiết xuất lá dâu tằm khá nổi tiếng với công dụng làm trắng da. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, chiết xuất từ lá dâu tằm có khả năng ức chế hoạt động của melanin và làm sáng vùng da tối màu. Bên cạnh đó, chăm sóc da với chiết xuất lá dâu tằm được cho an toàn và ít gây dị ứng.

Cách sử dụng: Bạn hãy trộn chiết xuất lá dâu tằm với dầu dừa và xoa bóp nó trên da khoảng 20 phút trước khi tắm.

Tẩy tế bào chết với sữa đậu nành và soda baking

Sử dụng soda baking kết hợp với sữa đậu nành là một cách hoàn hảo giúp tẩy tế bào da chết và làm sáng da. Tính chất của soda có thể dễ dàng làm sạch da, bên cạnh đó đậu nành lại có chứa các protein (Bowman-Birk và trypsin) có khả năng ức chế quá trình tổng hợp melanin của cơ thể, từ đó giúp da trở nên trắng và sáng hơn.

Cách sử dụng: Sử dụng hỗn hợp gồm soda baking kết hợp với sữa đậu nành để massage trên vùng da bị tối màu, để khoảng 5 phút và rửa sạch lại với nước.

Tẩy trắng da bằng đu đủ và nước chanh

Đu đủ có chứa papain, một enzyme có khả năng tẩy trắng và làm sạch tế bào chết. Bạn có thể sử dụng cả đu đủ chín và đu đủ xanh đều có thể mang lại những công dụng hiệu quả. Trong khi đó, nước chanh lại có hàm lượng vitamin C cao có tác dụng ức chế việc sản xuất sắc tố của da. Do đó, sử dụng hỗn hợp này không chỉ giúp làm sạch da mà còn khiến da trở nên trắng và sáng hơn.

Cách sử dụng: Cho một miếng đu đủ vào máy xay sinh tố, thêm vào đó khoảng 1 – 2 thìa nước cốt chanh, xay thật nhuyễn, rồi sử dụng hỗn hợp này đắp lên phần da bị tối màu và rửa sạch nó sau khoảng 15 phút.

Lưu ý: một số người có da nhạy cảm nên thận trọng khi sử dụng đu đủ để chăm sóc da, vì nó có thể gây ra dị ứng, mẩn ngứa và phát ban.

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Cam thảo

Hợp chất tyrosinase trong cam thảo có tác dụng ức chế quá trình sản xuất melanin trên da, từ đó giúp làm sáng da hiệu quả.

Cách sử dụng: Lấy bột cam thảo hòa với nước hoặc nước hoa hồng tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sử dụng nó để massage da khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm/Thực phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp