Phương pháp thiên nhiên chữa dị ứng da hiệu quả

Một vài cách đơn giản tại nhà cũng có thể làm giảm dị ứng da

Loại bỏ mụn do dị ứng mỹ phẩm

Quần áo mới chứa chất gây dị ứng nghiêm trọng

Probiotics giúp giảm viêm mũi dị ứng theo mùa

Dị ứng, nổi mề đay có phải do gan?

1. Dầu olive

Dầu olive là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên giàu vitamin E và chất chống oxy hóa, giúp dị ứng mau lành, giảm ngứa và thúc đẩy tái tạo da mới. 

Cách làm: Trộn một ít mật ong vào bát dầu olive và bôi hỗn hợp này trực tiếp lên vết phát ban.

2. Lô hội (nha đam)

Nha đam có chất chống viêm, kháng khuẩn và kháng nấm tuyệt vời, vì thế, nó là giải pháp tuyệt vời để khắc phục làn da dị ứng. Bôi nha đam thường xuyên lên da làm mờ các nốt phát ban. 

Cách làm: Lấy gel từ lá nha đam tươi và bôi trực tiếp vào vùng da bị dị ứng, để trong 30 phút rồi sửa sạch bằng nước. Thực hiện 3 lần/ngày để chữa khỏi hoàn toàn làn da bị dị ứng.

3. Đá lạnh

Ngứa và sưng là những triệu chứng gây nhiều khó chịu nhất khi da bị dị ứng. Cách tốt nhất để thoát khỏi tình trạng này là đắp khăn lạnh lên khu vực bị ảnh hưởng. 

Cách làm: Cho 3 - 4 viên đá lạnh vào một túi nilon hoặc một chiếc khăn mặt và đặt lên da. Lặp lại 3 - 4 lần/ngày để da mau lành. Bạn cũng có thể nhúng khăn mặt vào trong nước lạnh rồi đắp lên da để nhận được kết quả tương tự.

4. Lá bạc hà

bạc hà có thể được sử dụng để làm giảm sưng và làm dịu cảm giác nóng. 

Cách làm: Nghiền nhuyễn lá bạc hà tươi rồi đắp trực tiếp lên da, để 30 phút sau đó rửa sạch với nước.

5. Chanh

Chanh rất giàu vitamin C có khả năng tẩy trắng, vì thế, đây là một trong những giải pháp thiên nhiên tốt nhất cho làn da dị ứng. 

Cách làm: Bôi nước cốt chanh vào vùng da bị ảnh hưởng, đợi đến khi nước chanh khô hết thì rửa lại bằng nước sạch. Khi vừa bôi, bạn có thể cảm thấy hơi nóng rát, tuy nhiên điều này sẽ biến mất nhanh chóng.

6. Rượu dấm táo

Rượu dấm táo giúp giảm ngứa và lượng acid acetic có trong thực phẩm này sẽ đánh bại các vi khuẩn gây dị ứng. 

Cách làm: Nhúng một miếng bông vào rượu dấm táo và bôi lên da, đợi trong 10 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện 3 lần/ngày để có làn da láng mịn.

7. Bột nở (Baking soda)

Baking soda thúc đẩy quá trình chữa bệnh bằng cách làm dịu viêm do dị ứng. 

Cách làm: Thêm một phần baking soda vào ba phần nước và trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị ảnh hưởng và đợi trong 15 phút. Bạn cũng có thể trộn baking soda với dầu dừa và bôi lên da trong 5 phút, lặp lại 2 lần/ngày.

Kim Chi H+ (Theo HMU)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu