Đa polyp túi mật điều trị thế nào?

Điều trị đa polyp túi mật phụ thuộc nhiều vào việc bạn có biểu hiện triệu chứng không

Bị sỏi gan điều trị thế nào, có mổ được không?

Điều trị sỏi bùn túi mật bằng thuốc gì?

Sỏi mật tái phát sau phẫu thuật, dùng thuốc có tan được không?

Làm thế nào để xác định chính xác thành phần của sỏi mật?

Trả lời:

Chào bạn!

Polyp túi mật kích thước 8x7mm vẫn ở trong giới hạn an toàn (dưới 10mm). Tuy nhiên, vì không rõ polyp có khiến bạn gặp phải triệu chứng gì chưa nên chúng tôi sẽ tư vấn phương pháp điều trị theo hướng tổng quát như sau:

Trường hợp 1: Polyp túi mật chưa gây triệu chứng

Với trường hợp này, bạn có thể theo dõi tại nhà, tái khám đúng hẹn kết hợp với thay đổi chế độ ăn và sử dụng thêm các thảo dược thiên nhiên để hỗ trợ điều trị polyp túi mật.

Người bị polyp túi mật nên chú ý đi khám thường xuyên để phòng ngừa bệnh trở nặng

Trước hết, đa polyp túi mật thường nguy hiểm hơn đơn polyp, nguy cơ chuyển thành ác tính cũng cao hơn. Do đó, dù không có triệu chứng gì, bạn cũng nên tái khám đúng hẹn từ 3 - 6 tháng/lần.

Tiếp theo, để tránh polyp tăng nhanh kích thước hay làm xuất hiện các triệu chứng đau bụng, đầy trướng, chậm tiêu, bạn nên cắt giảm một số thực phẩm giàu cholesterol như thịt bò, thịt mỡ, da và nội tạng động vật; Hạn chế các món nhiều dầu mỡ như món xào, chiên rán hay thức ăn nhanh.

Thay vào đó, bữa ăn hàng ngày của bạn nên tăng cường thêm các thực phẩm giàu chất xơ và vitamin như rau xanh, trái cây tươi, yến mạch…

Cuối cùng, bạn có thể tham khảo sử dụng một số thảo dược có hiệu quả hỗ trợ điều trị polyp túi mật như uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo. Kết hợp 8 thảo dược này có tác dụng tăng cường lưu thông dịch mật, tăng cường chức năng gan, tránh biến chứng viêm túi mật và hạn chế nguy cơ phải phẫu thuật cắt túi mật.

Trường hợp 2: Polyp túi mật thường xuyên gây triệu chứng

Nếu thường xuyên gặp phải các triệu chứng như đau quặn vùng hạ sườn phải, chán ăn, ăn không ngon miệng, chậm tiêu, đầy trướng, nôn sốt, vàng da… bạn cần nhanh chóng đi khám tại các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời. Khi đó, chỉ định của bác sỹ thường là điều trị ổn định triệu chứng, sau đó phẫu thuật cắt túi mật, tránh polyp tiến triển thành ung thư.

Sau cắt túi mật, bạn cũng nên duy trì chế độ ăn khoa học tương tự như khi còn polyp và tham khảo dùng thêm bài thuốc từ 8 thảo dược quý. Việc này sẽ giúp làm giảm các triệu chứng khi cơ thể không còn túi mật như tiêu chảy, đau hạ sườn phải, đầy trướng, chậm tiêu… cũng như giúp cân bằng chức năng gan mật tốt hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ tăng cường chức năng gan

Với thành phần 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Hoàng bá, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Sài hồ, Chỉ xác, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang là sản phẩm hỗ trợ giúp làm mềm sạn sỏi, bài sỏi mật, ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi trong đường mật, hỗ trợ tăng cường chức năng gan hiệu quả.

Sản phẩm phù hợp với:

- Người bị sỏi mật, viêm đường mật.

- Người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, có nguy cơ tái phát sỏi cao.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị