Khắc phục da sần vỏ cam chỉ với 5 phút chải da khô đơn giản

May mắn là biện pháp chải da khô có thể giúp khắc phục tình trạng da sần vỏ cam

Chỉ 5 phút mỗi ngày giúp da đẹp không tốn 1 xu

"Binh pháp" dựa vào tự nhiên để khắc chế da sần sùi, khô ráp

Đầy lùi chứng da sần vỏ cam bằng những biện pháp tự nhiên

Trị da sần vỏ cam chỉ cần dầu dừa

Chải khô là gì?

Chải da khô là một cách massage cơ thể bằng một chiếc bàn chải/cọ trước khi tắm (không cần nước). Mục đích của biện pháp chải da khô là giúp tăng lưu thông máu, lưu dẫn hệ bạch huyết.

Cách chải da khô giúp cải thiện các triệu chứng da sần vỏ cam

Khi chải da khô, bạn nên chải da theo chuyển động tròn, nhẹ nhàng để làm sạch cơ thể, bắt đầu từ mắt cá chân rồi tới phần trên của cơ thể.

Cách chải da khô giúp khắc phục tình trạng da sần vỏ cam

Lưu ý bạn không nên chải da quá mạnh, đặc biệt với các vùng da nhạy cảm như ngực và bụng để tránh gây kích ứng da. Cũng đừng sử dụng bàn chải/cọ chải da đã quá cũ, quá mòn có thể làm trầy da.

Sau khi chải da khô trong vòng 5 - 15 phút, hãy tắm như bình thường và sử dụng một số loại tinh dầu hạnh nhân, dầu dừa… để thoa lên da sau khi tắm, giúp dưỡng da tự nhiên.

Cách chọn bàn chải phù hợp

Chọn bài chải/cọ chải da khô tốt sẽ giúp bạn bảo vệ da tốt hơn, khắc phục tình trạng da sần vỏ cam. Tốt hơn hết, bạn nên chọn bàn chải có lông bàn chải từ các chất liệu tự nhiên, có độ cứng vừa phải để không gây kích ứng da. Bạn cũng nên chọn bàn chải có tay cầm dài để có thể tự chải lưng dễ dàng hơn.

Lưu ý chải da khô không thể ngăn ngừa tình trạng da sần vỏ cam

Trên thực tế, biện pháp chải da khô không thể ngăn ngừa tình trạng da sần vỏ cam trên vùng da đùi, hông và mông.

Tuy nhiên, chải da khô có thể giúp làm giảm các triệu chứng da sần vỏ cam ở phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ lớn tuổi. Chải da khô thường xuyên có thể giúp da trở nên mịn màng hơn nhiều.

Chải da khô có gây tác dụng phụ gì không?

Nhiều bác sỹ da liễu lưu ý bạn không nên chải da khô hàng ngày vì điều này sẽ làm tăng nguy cơ kích ứng da, trầy da… khiến da hình thành sẹo, dễ trở nên viêm nhiễm.

Tốt hơn hết, để khắc phục tình trạng da sần vỏ cam, bạn chỉ nên chải da khô từ 2 - 3 lần/tuần. Người có da nhạy cảm chỉ nên chải da khô 1 lần/tuần để giúp da trông khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp