Đầy lùi chứng da sần vỏ cam bằng những biện pháp tự nhiên

Da sần vỏ cam làm mất đi vẻ thẩm mĩ của dùng da

8 lý do giúp phụ nữ Hàn Quốc có làn da căng bóng, không tì vết

7 sự thật thú vị về hiện tượng da sần vỏ cam

Làn da sẽ rất biết ơn nếu bạn thực hiện 8 thói quen này!

"Tút" lại làn da sáng hồng, căng mướt: Nhờ cậy collagen và elastin!

Da sần vỏ cam là tình trạng mỡ, nước và bạch huyết tồn đọng trong lớp collagen dưới da. Khi các mô liên kết kém đàn hồi, các túi mỡ sẽ đẩy da lên cao trong khi những sợi liên kết lại kéo da xuống làm cho bề mặt da trở nên lồi lõm và sần sùi như vỏ cam. Hiện tượng thường thấy ở các vùng da đùi, mông và bụng, kế đó là bắp chân, bắp tay và đầu gối.

Hạt hướng dương

Chất chống oxy hóa antioxidant có trong hạt hướng dương được biết đến với công dụng tăng cường các mô yếu và từ đó kết nối các vùng da mềm nhão, tăng khả năng đàn hồi cho da. Ngoài ra, vitamin B6 trong hạt hướng dương giúp tăng sự trao đổi chất, tái tạo và củng cố các mô liên kết ở da.

Trà thảo dược

Xuất phát từ nguyên nhân của bi kịch “sần vỏ cảm” là sự tích tụ các độc tố và lớp mỡ thừa dưới da làm giảm khả năng đàn hồi của làn da. Do đó, uống một số loại trà cây thuốc có giá trị như: Trà hoa cúc, trà xanh, trà bồ công anh… có tác dụng làm tăng lượng nước tiểu và giải thoát một số loại độc tố trong các bộ phân cơ thể. Từ đó làm giảm hiện tượng tích tụ chất độc dưới da.

Bưởi

Ăn bưởi cũng cung cấp nước, khiến da sáng và mọng hơn. Vài nghiên cứu còn cho thấy ăn bưởi thường xuyên giúp tăng cường trao đổi chất, giảm cân, khiến cơ thể gọn ghẽ và do đó vết sần mờ đi. Ngoài ra viatmin C trong cam giúp xây dựng và phục hồi collagen của da, một chất quan trọng để phòng chống da sần vỏ cam.

Giấm táo

Giấm táo có công dụng làm giảm lượng estrogen và progesterone vì vậy nó giúp hạn chế bi kịch tích tụ chất béo dưới da. Vì thế luôn tin tưởng dùng nước giấm pha loãng khiến cho toàn bộ cơ thể tăng bài tiết, do đó giải thoát kịp thời một vài độc tố và chất béo trong cơ thể một biện pháp nhanh chóng.

Dầu olive

Trong dầu olive có các chất béo thiết yếu làm cho tuyến giáp của bạn khỏe mạnh và hoạt động tốt. Nó tăng tốc độ trao đổi chất và giúp đốt cháy chất béo, tăng cường năng lượng của các tế bào có chức năng tái tạo da. Để có được tất cả các chất dinh dưỡng hữu ích từ dầu olive, bạn nên nấu chín ở nhiệt độ thấp hoặc trộn salad.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp