Đại hội Sách cũ 2014: Cũ người mới ta

Đại hội Sách cũ quy tụ hơn 10 đơn vị tham gia (Ảnh: Alpha Books)

Văn hóa đọc: Không thể chỉ trông vào ngày hội sách

Hội sách 2014: Gần 10 nghìn đầu sách quy tụ

Hà Nội tổ chức hội sách Thành phố vì hòa bình

Hội sách “Hà Nội: Thành phố vì hòa bình” vào cửa tự do

Phạt NXB cuốn sách in hình Công Lý

Đây là lần đầu tiên Hà Nội có sân chơi cho những người yêu sách cũ. Hơn 10 đơn vị, cá nhân có tiếng trong lĩnh vực sưu tầm, kinh doanh và trao đổi sách cũ như Sách cũ Hà thành, Sách xưa, Sách cũ Chiến, Book Sale, Sách truyện vỉa hè... Trung tâm Thông tin thư viện ngành giáo dục đào tạo Hà Nội cũng trưng bày các cuốn sách quý tại ngày hội trong suốt thời gian diễn ra. 

“Chương trình được tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi cho những độc giả yêu sách cũ. Chúng tôi cũng hy vọng đây sẽ là không gian kết nối những cá nhân, đơn vị kinh doanh sách cũ trong cả nước”, đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Chương trình Đại hội Sách cũ Hà Nội 2014 bao gồm nhiều hoạt động như đấu giá sách quý, bán sách cũ, sách quý, bán sách giảm giá, sách đồng giá… Theo thông tin từ Ban tổ chức, người yêu sách cũ sẽ được tham gia đấu giá 5 cuốn sách quý từ các đơn vị tham gia. 50% số tiền đấu giá sẽ được trao tặng cho quỹ từ thiện “Cầu nối yêu thương”, mua sách cho thư viện trường Trung học phổ thông Lạc Sơn A (huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình).

Ngoài ra, bạn đọc có thể mang sách cũ đến, đổi lấy một cuốn sách mới từ Alpha Books. Số lượng sách đổi lên tới 500 cuốn. Đặc biệt, nếu không tìm kiếm được cuốn sách mong muốn, bạn đọc có thể đăng ký với Alpha Books để đặt hàng. 

Hai cuốn sách được đánh giá cao tại Đại hội Sách cũ 2014 (Ảnh: BTC)

Nhiều bản sách cũ được giới sưu tầm sách đánh giá cao sẽ được bán đấu giá như: Phân tâm học nhập môn (tác giả Sigmund Freud, bản dịch của Nguyễn Xuân Hiếu, xuất bản năm 1970), Mozart - Cuộc đời và nghệ thuật (tác giả Percy M.Young, bản dịch của Hoài Khanh do Nhà sách Ca Dao ấn hành năm 1972), Tuyển tập truyện ngắn Việt Nam 1930 – 1945 (bản cũ in lần đầu những năm 1980), Chiến tranh và Hòa bình (bản dịch Nguyễn Hiến Lê do Lá Bối xuất bản, in năm 1968, đủ bộ 4 cuốn. Đây là bản đặc biệt có chữ ký tặng của dịch giả Nguyễn Hiến Lê), trọn bộ Tam Quốc diễn nghĩa 8 tập (La Quán Trung, bản in năm 1983)... 

Bên cạnh các hoạt động mua bán, trao đổi sách cũ, Đại hội sách cũ còn tổ chức chương trình “Đàm luận cùng chuyên gia”, giao lưu, trò chuyện với các học giả, những người có tiếng trong giới sưu tầm sách, báo cũ tại Hà Nội như luật sư Tạ Thu Phong, dịch giả Đinh Bá Anh, tiến sỹ Nguyễn Đức Thành… về thú chơi sách cũ, lịch sử ngành xuất bản, vào chiều ngày 29/11.

Đại hội Sách cũ Hà Nội 2014 diễn ra từ 8h đến 18h trong hai ngày 29 và 30/11 tại Nhà sách Alpha Books.

Địa chỉ: 176 Thái Hà, quận Đống Đa – Hà Nội.
Vân An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa