Đái tháo đường ảnh hưởng tới đời sống tình dục của nam giới thế nào?

Đái tháo đường ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống tình dục của nam giới

5 thay đổi nhỏ cải thiện chế độ ăn cho người bị đái tháo đường

Infographic: Làm sao để giảm chỉ số HbA1c một cách tự nhiên?

Các loại đồ uống người bệnh đái tháo đường nên hạn chế

Mới 22 tuổi đã mắc đái tháo đường type 2 do béo phì

Một biến chứng của bệnh đái tháo đường mà chúng ta ít nói đến chính là sức khỏe tình dục. Ở nam giới, bệnh đái tháo đường không kiểm soát có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe dương vật và hiệu suất quan hệ tình dục.

Trong thực tế, bệnh đái tháo đường là nguyên nhân hàng đầu gây ra các vấn đề sức khỏe tình dục. Bệnh đái tháo đường có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu đến các bộ phận khác nhau trong cơ thể nam giới, bao gồm cả bộ phận sinh dục.

Bệnh đái tháo đường và rối loạn cương dương?

Nguy cơ bị rối loạn cương dương ở những người đàn ông bị đái tháo đường cao hơn rất nhiều so với những người đàn ông không mắc bệnh đái tháo đường. Ngay cả với những người đàn ông kiểm soát được tình trạng của bệnh đái tháo đường vẫn có thể đối mặt với các vấn đề về sức khỏe tình dục từ nhẹ tới trung bình.

Với những người đàn ông bị đái tháo đường không kiểm soát được, lượng đường trong máu cao sẽ ảnh hưởng tới các động mạch và dây thần kinh ở dương vật và dẫn đến các vấn đề như khó khăn để đạt được trạng thái cương cứng và xuất tinh.

Đàn ông bị đái tháo đường có nguy cơ cao rối loạn cương dương

Một số vấn đề khác mà những người đàn ông mắc bệnh đái tháo đường có thể gặp phải là suy giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm hoặc muộn, mệt mỏi…

Cách khắc phục là gì?

Các biến chứng liên quan tới sức khỏe tình dục do đái tháo đường gây ra có thể phòng tránh được bằng cách dùng thuốc và áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp. Một cách để ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe tình dục nêu trên chính là ổn định lượng đường trong máu, kiểm soát huyết áp và cholesterol trong máu.

Với những nam giới bị rối loạn cương dương do đái tháo đường, ngoài việc dùng thuốc điều trị đái tháo đường, họ cần sử dụng các loại thuốc điều trị rối loạn cương dương như Viagra hoặc Levitra.

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa các thảo dược có tác dụng hạ đường huyết như khổ qua, dây thìa canh, tảo Spirulina... để kiểm soát bệnh đái tháo đường và phòng ngừa biến chứng do đái tháo đường gây ra. Các thảo dược này cũng rất tốt để phòng ngừa bệnh đái tháo đường cho những người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE có thành phần 100% thảo dược tự nhiên kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) có tác dụng hỗ trợ hạ đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường.

Sản phẩm dùng cho người đái tháo đường, tiền đái tháo đường và người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Số giấy phép QC: 00811/2018/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn – Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn