Đái tháo đường: Biến chứng mạch máu nhỏ làm tăng nguy cơ mù lòa, suy thận

Biến chứng mạch máu nhỏ do đái tháo đường có thể làm gia tăng tỉ lệ mù lòa, suy thận

Đái tháo đường: Bị mờ mắt uống TPBVSK Hộ Tạng Đường được không?

Người bệnh đái tháo đường kèm suy thận dùng TPBVSK Hộ Tạng Đường được không?

Đái tháo đường: Đường huyết 7,5 mmol/L, HbA1c 6,7% nên điều trị thế nào?

Phải làm sao khi đường huyết tăng cao gây tiểu nhiều, bắp chân bỏng rát?

GS.TS. Thái Hồng Quang, chuyên gia đầu ngành về nội tiết - đái tháo đường Việt Nam trả lời:

Chào bạn!

Biến chứng mạch máu nhỏ thường gặp do bệnh đái tháo đường có thể kể tới các mạch máu nhỏ tại võng mạc mắt. Nguyên nhân là bởi các mạch máu nhỏ ở phía sau mắt rất dễ bị tổn thương khi đường huyết tăng cao, dẫn tới các tình trạng xơ vữa, phồng, xẹp, vôi hóa… 

Tất cả những điều này có thể dẫn tới biến chứng võng mạc đái tháo đường, với hậu quả cuối cùng có thể dẫn tới mù lòa. Ngoài ra, ở mắt còn có thể xảy ra một số biến chứng khác như viêm giác mạc, đục thủy tinh thể… rất đáng ngại với người bệnh đái tháo đường. 

 

Tiếp theo đó, biến chứng mạch máu nhỏ thường gặp nữa do bệnh đái tháo đường là biến chứng thận. Đây là một biến chứng đái tháo đường khá phổ biến hiện nay, với nguy cơ tử vong cao. Một điều đáng báo động là trước đây, các nước khác trên thế giới đã ghi nhận nguyên nhân chạy thận nhân tạo có tới khoảng 50% là do bệnh đái tháo đường. Trước đây nước ta chưa ghi nhận được tình trạng này. Thế nhưng, thống kê gần đây tại các thành phố lớn (như ở Hà Nội, Huế, TP.HCM…) đã nhận thấy tỉ lệ người chạy thận nhân tạo do đái tháo đường thực sự có tăng nhanh. 

Biến chứng thần kinh đái tháo đường cũng là một biến chứng điển hình do các mạch máu nhỏ bị tổn thương. Biến chứng này thường khiến người bệnh gặp phải triệu chứng tê bì ngoài da, đặc biệt là cảm giác châm chích tay chân khi nằm ngủ, hoặc đau như bị kim chích ngay cả trước các tác động nhẹ… Tình trạng này là do viêm thần kinh ngoại vi, do ảnh hưởng của tổn thương mạch máu nhỏ tới nuôi dây thần kinh ở người bệnh đái tháo đường.

Để cải thiện các biến chứng mạch máu nhỏ, tốt hơn hết bạn nên tuân thủ dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, kết hợp với thay đổi lối sống lành mạnh hơn. Bạn cũng có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược để ổn định đường huyết, từ đó hỗ trợ giảm tổn thương ở các mạch máu nhỏ một cách hiệu quả.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với hoạt chất Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm uy tín, được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Ho-Tang-Duong

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị