Đàn ông tiếc vì quá chậm, đàn bà buồn vì quá nhanh

Ảnh minh họa: Internet

Dưới sự hướng dẫn của của nhà tâm lý học người Mỹ David Buss, các nhà nghiên cứu của Đại học California - Los Angeles và Đại học Tesax (Mỹ) đã tiến hành các cuộc khảo sát trên.

Hàng trăm người tình nguyện đã tham gia nghiên cứu này. Họ phải thực hiện hàng loạt các bài trắc nghiệm xung quanh chủ đề có liên quan đến những quyết định về tình dục. Sau đó, các nhà nghiên cứu tìm hiểu xem những người tình nguyện này hối tiếc gì hay không và nếu có thì cụ thể là gì?

Một trong những kết quả khảo sát từ 25.000 người được công bố trên tạp chí Archives of SexualBehavior thì 24% trong số những phụ nữ được hỏi trả lời họ tiếc đã đánh mất trinh tiết với người đàn ông không xứng đáng, tiếp sau đó là nỗi hối tiếc vì đã phản bội người bạn đời cũ hay hiện tại của mình (23%) và hối tiếc việc bắt đầu quan hệ tình dục quá sớm (20%).

Trong khảo sát này, những người đàn ông nói nỗi hối tiếc đầu tiên của họ là quá e ngại trong quan hệ tình dục với người bạn gái đầu tiên (27%), hoạt động tình dục không được “tích cực” lắm trong những năm tuổi trẻ (23%) và trong thời kỳ độc thân (19%).

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn