Đang cho con bú có nên nhuộm tóc, sơn móng tay, làm đẹp?

Đang cho con bú có nên làm đẹp không?

Thuốc nhuộm tóc và thuốc duỗi tóc làm tăng nguy cơ ung thư vú

Bạn đã nhuộm tóc đúng cách chưa?

Video: Mang thai cứ thoải mái làm đẹp!

Video: Lý do bạn không nên sử dụng sơn móng tay!

Cho con bú có được nhuộm tóc không?

Nếu bạn thường nhuộm tóc thì bạn nên tiếp tục làm vậy khi vẫn cho bé bú. Lượng hóa chất từ thuốc nhuộm tóc hấp thụ qua da không đáng kể. Lưu ý là nếu bạn dùng thuốc nhuộm tóc ở nhà, hãy chắc chắn là bạn làm ở một căn phòng thoáng khí. Bạn có thể hít vào nhiều hơi thuốc, rồi tiết ra sữa mẹ, ảnh hưởng đến bé.

Đang cho con bú có được sơn móng tay?

Nếu bạn thích sơn móng, hãy chọn thương hiệu an toàn. Một số loại sơn móng tay có chứa formaldehyde và toluene. Bạn nên dùng loại sơn móng tay 5-free (không chứa 5 hóa chất độc hại như: Formaldehyde, Dibutyl Phthalate (DBP), Toluene, Formaldehyde Resin và Camphor).

Các nghiên cứu cho thấy, các hóa chất sẽ hấp thụ vào cơ thể, nhưng với lượng tối thiểu. Bởi vậy, đang cho con bú sơn móng tay vẫn được cho là an toàn. Các loại gel móng vẫn chưa được nghiên cứu, vì vậy, bạn nên tránh sử dụng cho đến khi cai sữa. Khi sơn móng, bạn nên ngồi trong phòng được thông gió tốt để đảm bảo tránh hít phải mùi hóa chất.

Tập thể thao thì thế nào?

Đang cho con bú vẫn nân tập thể dục thể thao. Bạn cần mua một chiếc áo ngực thể thao để hỗ trợ bầu ngực. Bầu ngực bị chuyển động nhiều cộng với ma sát ở núm vú có thể ảnh hưởng đến tuyến sữa. Bạn có thể hút sữa trước nếu bạn có ý định tập thể thao hàng ngày. Acid lactic do tập thể dục có thể làm thay đổi mùi vị sữa và bé sẽ không muốn ăn.

Đang cho con bú giảm cân có an toàn?

Khi đang cho con bú, bạn cần thêm khoảng 500 calo mỗi ngày. Nếu bạn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh thì việc cho con bú sẽ giúp bạn giảm cân khoảng 0,4kg mỗi tuần. Cố gắng không giảm cân nhanh hơn số này vì nó sẽ ảnh hưởng đến nguồn sữa. Không sử dụng thuốc giảm cân vì nó có thể sẽ ảnh hưởng đến sữa.

Xăm mình có ảnh hưởng gì không?

Xăm mình khi cho con bú được cho là an toàn. Các phân tử mực quá lớn đến đi vào sữa mẹ. Tuy nhiên, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh như viêm gan, HIV hoặc uốn ván từ kim xăm. Luôn luôn chọn tiệm xăm có uy tín, được cấp phép, có giấy chứng nhận sức khỏe.

Làm đẹp bằng botox

Việc tiêm botox tương đối an toàn khi cho con bú. Các phân tử botox quá lớn để đi vào sữa mẹ và có xu hướng ở lại trong cơ thể khi tiêm. Để an toàn, bạn nên tránh cho con bú sữa mẹ trong 6 giờ sau tiêm.

Xỏ khuyên núm vú

Theo nguyên tắc, xỏ khuyên đầu núm vú không ảnh hưởng đến việc cho con bú. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, sẹo từ lỗ xỏ có thể khiến các ống dẫn sữa bị tắc. Và, bất kỳ đồ trang sức nào cũng cần phải được tháo ra trước khi cho bé bú. Điều này sẽ giúp gắn kết tình mẹ con và giảm nguy cơ bé bị nghẹt thở. Bạn cần đảm bảo vệ sinh tốt cho núm vú, bởi nơi này có thể sản sinh vi khuẩn.

Uống nước tăng lực

Nước uống có hàm lượng caffeine cao sẽ ảnh hưởng đến em bé. Các thương hiệu chứa caffeine thấp, 80-100mg em bé có thể chịu được. Hàm lượng caffeine quá cao rất khó cho bé chuyển hóa và có thể gây khó chịu, mất ngủ và nhịp tim nhanh. Nếu con bạn có bất kỳ dấu hiệu nào, hãy thử giảm lượng caffeine bạn uống hàng ngày.

Làm trắng răng

Khi làm trắng răng, nha sĩ sử dụng peroxide. Chất này ít có cơ hội hấp thu vào sữa mẹ. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc nha sỹ để được tư vấn kỹ hơn. 

An An H+ (Theo mama-milk.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp