Đăng ký vaccine Pentaxim qua mạng: May hơn khôn

Hệ thống đăng ký tiêm vaccine qua mạng liên tục báo bận, không thể truy cập

Hy hữu: Vỡ đường ống nước nên chưa được đăng ký tiêm vaccine?

Vụ vaccine: Phụ huynh than đăng ký online khổ như xếp hàng?

Nhiều người rao chuyển nhượng xuất đăng ký tiêm vaccine Pentaxim

Vaccine Pentaxim tiếp tục được đăng ký online vào 17/3

Ngày 17/3, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tiếp tục triển khai hình thức đăng ký tiêm vaccine Pentaxim đợt 3. Tuy nhiên, đúng 9h ngày 17/3, địa chỉ đăng ký tiêm chủng của trung tâm http://ytdphanoi.gov.vn luôn trong tình trạng báo lỗi, không hiển thị nội dung khiến phụ huynh "bất lực". Số điện thoại tư vấn tiêm chủng của trung tâm (043.903.5688) luôn báo bận.

Tương tự, website đăng ký tiêm chủng của Phòng tiêm chủng và dịch vụ Polyvac http://dangky.tiemchungpolyvac.com cũng chung tình trạng tê liệt toàn bộ.

Chị Lê Thị Hoa (Lê Đức Thọ, Hà Nội) cho biết, biết được thông tin hôm nay sẽ có đợt đăng ký tiêm vaccine Pentaxim cho con qua mạng, nên từ tối qua chị đã cố gắng thu xếp công việc để buổi sáng đi làm sớm chờ đăng ký tiêm cho con. Thậm chí, chị còn nhờ thêm cả đồng nghiệp trong cơ quan cùng "gác đền" để đăng ký tiêm cho con. "Bắt đầu từ gần 9h, mình và đồng nghiệp mở 2 máy rồi cùng ngồi đợi để truy cập vào, đến 9h thì website liên tục báo lỗi, không thể truy cập được", chị hoa cho hay.

Chung cảnh ngộ với chị Hoa, nhiều bà mẹ tỏ ra bức xúc khi không thể nào truy cập được vào website đăng ký tiêm mà các trung tâm đã thông báo trước đó. Trong 1 diễn đàn trên facebook, rất nhiều phụ huynh kêu ca không thể truy cập được vào các website đăng ký vaccine dù đã cố tìm mọi cách.

Phụ huynh bó tay vì website của các điểm tiêm đều tê liệt hoàn toàn

Nhiều bà mẹ cũng cho biết, đã huy động bạn bè, người thân "canh" hộ 1 mũi tiêm cho con từ sáng nhưng vẫn bị chậm chân, không thể truy cập được website. Éo le thay, nhiều trường hợp phụ huynh truy cập được vào, điền đầy đủ thông tin hết nhưng cuối cùng lại không thấy phần chữ đăng ký, tải lại website thì lại không truy cập được.

Dở khóc dở cười khi truy cập được vào lại không thể đăng ký

Trước đó, lần lượt các điểm tiêm đã có thông báo và hướng dẫn cách đăng ký tiêm vaccine Pentaxim đợt 3. Đợt này, tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội có 3.080 liều vaccine Pentaxim (bao gồm 1.880 liều còn từ đợt đăng ký lần 2 và 1.200 liều mới được phân bổ). Còn tại Phòng tiêm chủng và dịch vụ Polyvac là 1.310 liều.

Cục Y tế dự phòng đã yêu cầu tất cả các điểm được phân bổ vaccine Pentaxim chỉ cho đăng ký tiêm chủng qua mạng nhằm tránh tình trạng xếp hàng chờ tiêm như sự cố tại điểm tiêm chủng 182 Lương Thế Vinh ngày 25/12/2016. Lãnh đạo Cục Y tế dự phòng cho hay các đơn vị tổ chức đăng ký tiêm chủng qua mạng đã hợp tác với Công ty Viễn thông VNPT để kiểm soát tình trạng nghẽn mạng.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội