Hy hữu: Vỡ đường ống nước nên chưa được đăng ký tiêm vaccine?

Vỡ ống nước khiến phụ huynh đăng ký tiêm vaccine 5 trong 1 cho con? (Ảnh minh họa)

Vụ vaccine: Phụ huynh than đăng ký online khổ như xếp hàng?

1 triệu trẻ bị bỏ quên?

Chờ tiêm vaccine cho con từ chiều 27/12 đến sáng 28/12 thì "gục"

Nóng: Hướng dẫn đăng ký tiêm vaccine dịch vụ 5 trong 1 tại Trung tâm YTDP Hà Nội

Cụ thể, theo TS. Nguyễn Nhật Cảm – Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, hiện tại Trung tâm chưa nhận đăng ký tiêm vaccine Pentaxim qua hệ thống website nên không có chuyện người dân vào đăng ký đông nên xảy ra sự cố. "Việc không truy cập được website của Trung tâm Y tế Dự phòng là do vỡ đường ống nước, khiến modem bị ẩm và website không truy cập được", ông Cảm lý giải.

Như Health+ đã đưa tin, sau khi nhận được thông tin về việc phần mềm đăng ký tiêm vaccine 5 trong 1 Pentamin của Trung tâm YTDP Hà Nội sẽ bắt đầu hoạt động từ 9h ngày 28/12, nhiều bậc phụ huynh đã tiến hành truy cập để xem hướng dẫn đăng ký tiêm, tuy nhiên khi truy cập vào địa chỉ website của trung tâm là http://ytdphanoi.gov.vn, tuy nhiên website của trung tâm liên tục báo lỗi và đường dây nóng của trung tâm cũng báo bận liên tục.

Nhiều bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng, bức xúc trước tình trạng này, thậm chí có người còn than rằng, việc đăng ký online khổ như đi xếp hàng lấy số tiêm. Nhiều người cho rằng do lượng phụ huynh truy cập vào trang web để đăng ký tiêm vaccine dịch vụ 5 trong 1 quá đông nên dẫn đến tình trạng sập trang website.

Mặc dù tình trạng này đã được khắc phục vào đầu giờ chiều tuy nhiên phụ huynh vẫn không thể tiến hành đăng ký được vì hệ thống đăng ký lại "chuyển lịch" sang 9h ngày 29/12. Được biết, để tránh tình trạng sập trang khi người dân đăng ký quá đông, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đã làm việc với VNPT Hà Nội hỗ trợ tối đa có thể.

Hy vọng, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội sẽ sớm nâng cấp đường ống dẫn nước để đến ngày mai, khi lượng truy cập vào website của trung tâm sẽ lên tới đỉnh điểm sẽ không còn sự cố hi hữu như ngày hôm nay!

Ngoài Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, phụ huynh cũng có thể đăng ký tiêm vaccine 5 trong 1 Pentaxim tại một số địa điểm khác như:

Phòng tiêm vaccine, Viện Kiểm định vaccine Bộ Y tế (Số 1, Nghiêm Xuân Yêm, Hà Nội):  https://docs.google.com/forms/d/1R1UuO2LALuOL5UkCkSQy2xuE1QLlJimNmgKGXYpyhQI/viewform

Trung tâm dịch vụ khoa học kỹ thuật và Y tế dự phòng (số 131 Lò Đúc): https://ticketbox.vn/event/tiem-vaccine-pentaxim-56349/28259

Một số điểm tiêm có vaccine 5 trong 1 Pentaxim tại Hà Nội cũng sẽ tiến hành thông tin về việc đăng ký vào ngày mai, các bậc phụ huynh cần theo dõi thông tin để kịp thời đăng ký cho con.

Danh sách chi tiết 17 điểm tiêm có vaccine 5 trong 1 Pentaxim tại Hà Nội


Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Góc nhìn quản lý