Vụ vaccine: Phụ huynh than đăng ký online khổ như xếp hàng?

Website của Trung tâm YTDP Hà Nội không thể truy cập được vào sáng nay

Chờ tiêm vaccine cho con từ chiều 27/12 đến sáng 28/12 thì "gục"

Nóng: Hướng dẫn đăng ký tiêm vaccine dịch vụ 5 trong 1 tại Trung tâm YTDP Hà Nội

Sau Hà Nội, đến lượt TP.HCM "sốt xình xịch" vì vaccine

Tiêm “hụt” vaccine, cha mẹ ôm con “ăn vạ” ở bệnh viện

Theo dự kiến của Trung tâm Y tế dự phòng (YTDP) Hà Nội, phần mềm đăng ký tiêm chủng vaccine 5 trong 1 Pentaxim trên website của trung tâm sẽ chính thức hoạt động vào 9h00 ngày 28/12 (hôm nay). Giải pháp này được ngành y tế và người dân kỳ vọng sẽ giải quyết được tình trạng chen lấn, xô đẩy như vừa qua.

Thế nhưng chưa kịp vui, thì từ khoảng 9h sáng nay, trang thông tin điện tử của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tại địa chỉ http://ytdphanoi.gov.vn luôn trong tình trạng báo lỗi, không hiển thị nội dung khiến phụ huynh không thể tìm hiểu thông tin việc đăng ký tiêm chủng trực tuyến cho con em mình. Số điện thoại tư vấn tiêm chủng của trung tâm (043.903.5688) luôn báo bận.

Nhiều bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng, thậm chí bức xúc trước tình trạng này.

Phụ huynh bức xúc vì không truy cập được website của Trung tâm YTDP Hà Nội vào sáng nay

Trả lời về tình trạng này, ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm YTDP Hà Nội lý giải, đây là do trung tâm đang thực hiện các thao tác kiểm tra và chạy lại hệ thống để đảm bảo chạy thông suốt vào ngày mai. Trang sẽ sớm chạy lại bình thường. Ngoài ra, trung tâm cũng đã đưa ra các phương án dự phòng trong trường hợp nghẽn mạng hoặc sập hệ thống.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đến đầu giờ chiều 28/12, website của trung tâm đã truy cập được, tuy nhiên phụ huynh vẫn chưa thể đăng ký và phải đợi đến 9h ngày 29/12 (ngày mai).

Website của Trung tâm YTDP Hà Nội đã truy cập được nhưng vẫn chưa thể đăng ký

Trước đó, Trung tâm YTDP Hà Nội thông tin, giao diện phần mềm chính thức hoạt động vào 9h00 ngày 28/12/2015 (thứ 2) và dự kiến hệ thống đăng ký dịch vụ tiêm chủng trực tuyến chính thức hoạt động từ 9h00 ngày 29/12/2015 (thứ 3). Những trường hợp đăng ký thành công sẽ nhận được thông báo cụ thể về ngày, giờ đưa trẻ đi tiêm chủng.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn