ĐT nữ Việt Nam lần thứ 7 vô địch SEA Games: xứng danh “Những cô gái kim cương”

Niềm vui của ĐT nữ Việt Nam sau khi bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games

Nữ đã xong giờ đến nam, U23 Việt Nam có làm được như đàn chị?

ĐT nữ Việt Nam về nước trong sự chào đón nồng nhiệt

Hạ đẹp Đài Bắc Trung Hoa, ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử

Khởi đầu bằng chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Philippines và tiếp sau đó là trận thắng tưng bừng 6-0 trước Campuchia, ĐT nữ Việt Nam đã vào bán kết một cách đầy dễ dàng. Ở vòng đấu loại trực tiếp này, ĐT nữ Myanmar đã gây được chút khó khăn cho thầy trò HLV Mai Dức Chung bằng lối chơi mạnh mẽ và quyết liệt. Nhưng họ cũng chung số phận với Philippines và Campuchia khi thua chung cuộc 0-1.

Gặp lại đối thủ đầy duyên nợ và cũng là đối thủ cạnh tranh số 1 ở khu vực ĐNÁ là ĐT nữ Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam bị đánh giá sẽ gặp nhiều khó khăn bởi đối thủ cũng đã chơi rất tốt kể từ đầu giải và có sự đầu tư mạnh mẽ. Thực tế cho thấy đấu ĐT nữ Thái Lan là chuyện không hề đơn giản. Ngoài thể hình,thể lực tốt,đội bạn cũng còn có quyết tâm cao độ.

Tuyết Dung cùng đồng đội đã có màn trình diễn tuyệt vời - Ảnh: VFF

Tuyết Dung cùng đồng đội đã có màn trình diễn tuyệt vời - Ảnh: VFF

Nhưng dường như với ĐT nữ Việt Nam, càng gặp những đối thủ mạnh như Thái Lan lại càng là điều quan trọng. Hướng tới mục tiêu xa hơn là sân chơi World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung cần nhiều trận đấu căng thẳng như trận gặp Thái Lan này để tập dượt và giúp học trò rèn chân. Cũng với tinh thần ấy, các tuyển thủ nữ Việt Nam nhập cuộc với tinh thần đầy tự tin, không hề e ngại đối thủ.

ĐT nữu Việt Nam đã chứng minh mình xứng đáng là số 1 ĐNÁ khi chơi cực kỳ thoải mái, đá trên chân Thái Lan và cực kỳ bản lĩnh. Dù đối thủ có thể hình ấn tượng hơn hẳn, thế nhưng các cô gái áo đỏ lại cho thấy bản lĩnh, sự tự tin và già dơ. Họ không gặp khó trong việc triển khai lối chơi, bình tĩnh giữ bóng và chuyền bóng, tấn công và phản công đều sắc sảo, bắt đối thủ phải đá theo cách của mình.

ĐT nữ Việt Nam đã thể hiện một thế trận phòng ngự chắc chắn - Ảnh: VFF

ĐT nữ Việt Nam đã thể hiện một thế trận phòng ngự chắc chắn - Ảnh: VFF

Có nhiều thời điểm ĐT nữ Việt Nam đá chậm lại và nhường thế trận cho đối thủ, nhưng xen vào đó là những pha đáp trả rất có đường nét và so về số cơ hội, các học trò của HLV Mai Đức Chung trội hơn hẳn đối thủ cả về số lượng lẫn chất lượng và số cú dứt điểm nguy hiểm. thêm sự cổ vũ cuồng nhiệt của rừng cổ động viên áo đỏ trên các khán đài sân Cẩm Phả, sự tự tin càng được nâng cao.

Ở trận này, hàng tiền vệ và hậu vệ của ĐT nữ Việt Nam đã làm rất tốt nhiệm vụ, giữ vững cự ly và hoán đổi các vị trí hợp lý. Hàng tiền vệ thua thiệt về thể hình nhưng lại chơi quá hay và nổi bật. Chính tiền vệ trung tâm nhỏ con Dương Thị Vân là người có pha giành bóng và chuyền xuất sắc để đội trưởng Huỳnh Như băng lên đi bóng qua cả thủ môn Thái Lan rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Huỳnh Như tiếp tục thể hiện phong độ và đẳng cấp cao khi ghi bàn thắng tuyệt đẹp vào lươi ĐT nữu Thái Lan - Ảnh: VFF

Huỳnh Như tiếp tục thể hiện phong độ và đẳng cấp cao khi ghi bàn thắng tuyệt đẹp vào lươi ĐT nữu Thái Lan - Ảnh: VFF

Thắng thuyết phục đối thủ Thái Lan trong lần thứ năm liên tiếp hai đội vào chung kết SEA Games, ĐT nữ Việt Nam đã vươn thống trị sân chơi này với 7 lần giành HCV (các năm 2001, 2003, 2005, 2009, 2017, 2019 và 2022), nhiều hơn Thái Lan 2 HCV. Đây cũng là lần thứ 2 trong lịch sử, ĐT nữ Việt Nam vô địch 3 kỳ SEA Games liên tiếp và xứng đáng là nữ hoàng của bóng đá ĐNÁ.

Trong buổi họp báo, Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã xúc động chia sẻ: "Cảm xúc thực sự sung sướng lắm. Chiến thắng này mang nhiều ý nghĩa. Đầu tiên là kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Bác Hồ. Thêm nữa là 19 năm chúng ta mới tổ chức SEA Games thêm lần nữa. Đồng thời, đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp tuyển nữ vô địch SEA Games. Đó là điều sung sướng nhất của đời huấn luyện viên. Lúc này chúng tôi rất sung sướng và tự hào về các nữ cầu thủ".

ĐT nữu Việt Nam ăn mừng chức vô địch - Ảnh: VFF

ĐT nữu Việt Nam ăn mừng chức vô địch - Ảnh: VFF

Thắng Thái Lan để vô địch SEA Games 31, ĐT nữ Việt Nam đã làm được điều đã hứa trước khi bước vào giải đấu. “Các cô gái kim cương” của Việt Nam xứng đáng với mọi lời ngợi khen bởi tinh thần thi đấu tuyệt vời như chính họ đã thể hiện bao năm qua. Xin chúc mừng Huỳnh Như, người đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, chúc mừng HLV Mai Đức Chung và toàn thể ĐT nữ Việt Nam vì chiến tích tuyệt vời này.

 

ĐT Nữ Việt Nam nhận mưa tiền thưởng

Với thành tích đánh bại ĐT nữu Thái Lan và giành HCV SEA Games 31, ĐT tuyển nữ Việt Nam đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thưởng nóng 2 tỷ đồng, UBND tỉnh Quảng Ninh thưởng 1 tỷ đồng, Báo Thanh Niên thưởng 1 tỷ đồng, một tập đoàn tại Quảng Ninh thưởng 500 triệu đồng và ban tổ chức SEA Games 31 thưởng 100 triệu đồng. Trước đó đội cũng đã nhận thưởng 1,3 tỷ đồng sau trận bán kết, 800 triệu đồng sau 2 lượt trận vòng bảng. Tổng cộng, cho đến lúc này, đội đã nhận được khoản “thưởng nóng” lên tới 6,7 tỷ đồng.

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe