Nữ đã xong giờ đến nam, U23 Việt Nam có làm được như đàn chị?

U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với U23 Malaysia

U23 Việt Nam không đụng Thái Lan, nên tự thấy may mắn

Đẹp nhưng không được

U23 Việt Nam thắng nhưng những điểm yếu vẫn quá dễ thấy

Lực lượng U23 Việt Nam chưa hề ổn

Tối 18/5, ĐT nữ Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời trên sân vận động Cẩm Phả khi đánh bại đối thủ Myanmar với tỷ số 1-0. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã có màn trình diễn rất ấn tượng, thi đấu hoàn toàn vượt trội, tạo được nhiều tình huống tấn công cũng như các cơ hội về phía khung thành của đối phương. 1 bàn thắng sau pha đánh đầu khôn khéo của đội trưởng Huỳnh Như là không đủ để diễn tả hết những gì ĐT nữ Việt Nam đã làm được ở trận đấu này.

ĐT nữ Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng trước kình địch Myanmar - Ảnh: VFF

ĐT nữ Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng trước kình địch Myanmar - Ảnh: VFF

Nhưng điều quan trọng nhất là chiến thắng thì thầy trò HLV Mai Đức Chung đã làm được. Đó chính là những gì mà hàng ngàn CĐV áo đỏ trên khán đài sân Cẩm Phả mong đợi và sự kỳ vọng của họ đã được những ngôi sao như Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Dương Thị Vân, Hải Yến hay Tuyết Dung… đền đáp một cách xứng đáng.

Nữ đã qua cửa ải khó để vào đến trận đấu cuối cùng, giờ sự quan tâm của người hâm mộ sẽ dồn cả cho U23 Việt Nam. Đội bóng của HLV Park Hang-seo cũng sẽ phải đối mặt với một thách thức lớn là U23 Malaysia, một trong hai đội bóng mạnh nhất của bảng B.

Không thể xem thường đối thủ, đó là điều chắc chắn cho dù trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam luôn thắng mỗi khi đối đầu với các đại diện từ Malaysia. U23 Malaysia từng gây sốc trong ngày ra quân tại SEA Games 31 khi đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 2-1 trong một trận đấu mà họ đã chơi rất hay. Trước một U23 Việt Nam rất mạnh, U23 Malaysia chắc chắn sẽ chọn cho mình lối chơi chắc chắn, quyết liệt và đá áp sát để ngăn chặn thứ bóng đá kỹ thuật, nhuần nhuyễn và khá đa dạng của chúng ta.

Đây sẽ là một sự lựa chọn không thể khác nhưng cũng rất hợp lý bởi rõ ràng ai cũng thấy ở giải đấu này, chất lượng các cầu thủ của U23 Việt Nam là khá chênh lệch. Đội không có những ngôi sao quái chiêu và có thể tạo ra đột biến như Công Phượng hay Quang Hải. Khả năng phối hợp cũng là không thật nhuần nhuyễn, dấu ấn cá nhân vẫn rõ ràng hơn. Thế nên nếu đối thủ đá áp sát và bắt chặt bộ ba cầu thủ quá tuổi là Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh, đó sẽ là điều đáng lo ngại cho U23 Việt Nam.

U23 Malaysia sẽ là đối thủ xứng tầm và là thách thức khó cho U23 Việt Nam

U23 Malaysia sẽ là đối thủ xứng tầm và là thách thức khó cho U23 Việt Nam

Ở giải lần này có thể thấy rõ là hàng thủ của U23 Việt Nam là khá ổn nhưng trong tấn công, vẫn còn nhiều điều cần nói. Đội không có được sự đa dạng và khôn ngoan như lứa đàn anh ở ĐTQG. Khả năng áp đặt lối chơi lên đối thủ cũng không tốt và đặc biệt là khâu dứt điểm còn cần cải thiện nhiều nữa. Trước một Malaysia có thể hình, thể lực tốt, đá chặt chẽ và đầy quyết tâm, nếu nhưng điểm yếu trên vẫn bộc lộ, U23 Việt Nam sẽ khó có cửa giành chiến thắng.

Nhưng lý thuyết là vậy còn thực tế thì những ngày qua, HLV Park Hang-seo đã chuẩn bị rất kỹ cho học trò của mình. Rất có thể ông sẽ không lựa chọn cách đá dâng cao ép sân, tấn công liên tục mà đá bình tĩnh, sẵn sàng nhường sân cho đối thủ để đá phản công. Đó là sở trường của thầy Park và chỉ một chút sơ hở của đội khách thôi, họ chắc chắn sẽ phải trả giá đắt.

Một chiến thắng vang dội, có lẽ là điều U23 Việt Nam khó làm được ở trận đấu này nhưng một kết quả thắng nhẹ nhàng lại là điều mà chúng ta hoàn toàn có khả năng. Đây là lúc mà đội phải chứng tỏ năng lực thực sự của mình rồi.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe