Hạ đẹp Đài Bắc Trung Hoa, ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử

Niềm vui của Chương Thị Kiều cùng đồng đội trong chiến thắng lịch sử của ĐT nữ Việt Nam

Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam: Hãy cùng chung tay để sớm đẩy lùi đại dịch

ĐT Việt Nam cần thay đổi, cần làm mới để thành công trở lại

ĐT Việt Nam và món quà quý đầu Xuân

Đúng như dự đoán, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã không dễ dàng khi phải đối mặt với một Đài Bắc Trung Hoa có thể hình và thể lực tốt. Đáng nói hơn nữa là các cầu thủ còn phải thi đấu lúc đầu giờ chiều trong thời tiết nắng nóng ở Ấn Độ. Nhưng vượt lên tất cả những khó khăn ấy, các cầu thủ áo đỏ đã có một màn trình diễn thật sự ấn tượng.

Với ý đồ phủ đầu và sớm giành lấy lợi thế, ĐT nữ Việt Nam đã nhập cuộc tốt, chơi nhanh và tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ý đồ này đã giúp đội có được một thế trận lấn lướt và chỉ mất đúng 7 phút, bàn mở tỷ số đã tới. Cú treo bóng tuyệt vời của Tuyết Dung đã được Chương Thị Kiều tận dụng thành công bằng một pha đánh đầu cận thành rất tốt giúp đội bóng áo đỏ vượt lên dẫn trước.

Chương Thị Kiều đưa ĐT nữ Việt Nam vượt lên dẫn trước từ rất sớm - Ảnh: AFC

Chương Thị Kiều đưa ĐT nữ Việt Nam vượt lên dẫn trước từ rất sớm - Ảnh: AFC

Bàn thắng sớm đã giúp ĐT nữ Việt Nam chơi dễ dàng hơn dù ở phần còn lại của hiệp một, ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa đẩy mạnh tấn công với nhiều đường chuyền dài cùng các pha đua tốc độ sở trường. Đã có một lần lưới của thủ môn Kinh Thanh phải rung lên nhưng bàn thắng không được công nhận vì trước đó, bóng đá đi hết đường biên ngang.

 

Với việc giành vé dự World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam đã được chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng và biểu dương. Cùng với đó, đội còn liên tiếp được nhận thưởng và số tiền thưởng đến lúc này đã lên tới gần 10 tỷ đồng.

Khó khăn tới với ĐT nữ Việt Nam khi ngay đầu hiệp 2, đội bạn có được bàn san bằng tỷ số rất bất ngờ. Thế nhưng trong một ngày thi đấu tuyệt vời, các cầu thủ của HLV Mai Đức Chung tổ chức được nhiều đợt tấn công tốt. Cầu thủ nhỏ con Bích Thùy đã có một pha xâm nhập vào vòng cấm của Đài Bắc Trung Hoa đón đường chuyền tốt của Thái Thị Thảo trước khi thực hiện cú sút rất tốt nâng tỷ số lên 2-1.

Niềm vui của Bích Thùy sau khi giúp ĐT nữ Việt Nam lập lại thế dẫn bàn - Ảnh: AFC

Niềm vui của Bích Thùy sau khi giúp ĐT nữ Việt Nam lập lại thế dẫn bàn - Ảnh: AFC

Với mục tiêu buộc phải thắng, đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã chơi rất chặt chẽ ở những phút còn lại của trận đấu và bảo vệ thành công tỷ số 2-1. Chiến thắng sát nút và đầy khó khăn này là vừa đủ để giúp ĐT nữ Việt Nam làm nên chiến tích lịch sử khi lần đầu tiên giành vé dự một kỳ World Cup nữ.

Lại một lần nữa ở ngày đầu năm mới, người hâm mộ bóng đá Việt Nam được tặng món quà tuyệt vời. Ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, ĐT bóng đá nam của HLV Park Hang-seo đã xuất sắc đánh bại ĐT Trung Quốc với tỷ số 3-1 đầy thuyết phục và làm nên lịch sử cho cả nền bóng đá ĐNÁ khi trở thành đội đầu tiên ở khu vực này giành được chiến thắng tại vòng loại thứ 3 vòng loại World Cup. Chỉ 5 ngày sau, ngày mùng 6 Tết, tới lượt ĐT nữ Việt Nam tặng quà năm mới bằng tấm vé dự VCK World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Đây có thể coi là một kỳ tích, một chiến công vang dội sau những nỗ lực của các cô gái vàng của ĐT nữ Việt Nam. Xin chúc mừng và cảm ơn HLV Mai Đức Chung cùng các học trò vì món quà tuyệt vời ngày đầu năm mới này.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe