Đau bụng, buồn nôn, khó tiêu là triệu chứng bệnh sỏi mật hay dạ dày?

Bệnh sỏi mật và bệnh dạ dày đều có thể gây ra các triệu chứng như đau bụng, khó tiêu...

Vì sao sỏi mật 12mm kèm mỡ máu cao lại gây đầy hơi, khó tiêu?

Xử trí thế nào khi bị viêm túi mật?

Nguyên tắc ăn uống người bị sỏi túi mật nên lưu ý để giảm triệu chứng

Bị sỏi túi mật 8mm, uống thuốc Tây không đỡ có nên mổ không?

Trả lời:

Chào bạn!

Đau bụng, buồn nôn, nôn, khó tiêu, ăn uống không ngon miệng là các triệu chứng thường gặp ở người bệnh sỏi mật. Tình trạng này thường xuất hiện khi viên sỏi di chuyển, cọ xát vào thành túi mật hoặc gây tắc nghẽn lưu thông dịch mật, gây thiếu dịch mật để tiêu hoá chất béo.

Tuy nhiên, các triệu chứng mà bạn đang gặp phải cũng có thể là dấu hiệu của bệnh dạ dày. Nguyên nhân là bởi bệnh dạ dày và bệnh sỏi mật có triệu chứng tương đối giống nhau, khiến nhiều người bệnh thường nhầm lần và chủ quan trong điều trị.

 

Hiện tại, ngoài việc điều trị bệnh dạ dày theo chỉ định của bác sĩ, bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn khoa học cho người bệnh sỏi mật để giảm các triệu chứng khó chịu. Quan trọng nhất là bạn nên cắt giảm thực phẩm giàu chất béo và ăn đa dạng các thực phẩm giàu chất xơ, uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày. Chú ý cần ăn chín, uống chín và tẩy giun định kỳ 6 tháng/lần.

Đồng thời, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm giải pháp hỗ trợ bào mòn sỏi mật từ thảo dược để cải thiện những triệu chứng khó chịu do sỏi gây ra về lâu dài. Trong đó, điển hình có thể kể tới bài thuốc 8 thảo dược quý, đã có nghiên cứu chứng minh hiệu quả hỗ trợ bào mòn sỏi mật sau đây: Uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo.

Sự kết hợp của 8 thảo dược này giúp hỗ trợ tăng cường chức năng gan, tăng vận động đường mật và kháng khuẩn, kháng viêm, từ đó cải thiện các triệu chứng sỏi mật sau khoảng 2 - 4 tuần, dần dần hỗ trợ bào mòn sỏi mật.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0981 238 218 - 0243 775 9865.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị