Sỏi gan 7mm: Nên mổ hay dùng cách tẩy sỏi gan 1 ngày?

Sỏi gan là tình trạng nguy hiểm, có thể gây biến chứng tắc mật vàng da

Xử trí thế nào khi bị viêm túi mật?

Nguyên tắc ăn uống người bị sỏi túi mật nên lưu ý để giảm triệu chứng

Bị sỏi túi mật 8mm, uống thuốc Tây không đỡ có nên mổ không?

Sỏi túi mật 22mm không triệu chứng xử trí thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Trường hợp sỏi gan 7mm là kích thước lớn, có thể gây biến chứng tắc mật vàng da và nhiều rủi ro khác cho sức khỏe. Vì vậy, ngay cả khi chưa biểu hiện triệu chứng, bạn vẫn nên khuyên bác cân nhắc phẫu thuật lấy sỏi theo chỉ định của bác sĩ, không nên áp dụng cách tẩy sỏi gan 1 ngày.

 

Hiện chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh hiệu quả của phương pháp này, trong khi những tài liệu chính thống từ Bộ Y tế vẫn khuyến cáo thời gian điều trị sỏi mật cần kéo dài tối thiểu từ 3 - 6 tháng.

Trước mắt, trong thời gian chờ phẫu thuật, bạn nên khuyên bố áp dụng một chế độ ăn phù hợp với người bệnh sỏi gan như cắt giảm chất béo, thực phẩm giàu cholesterol; Tập thể dục đều đặn 30 phút mỗi ngày để tăng vận động đường mật.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cho bác sử dụng thêm bài thuốc từ 8 thảo dược quý uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo. Bài thuốc này đã có nghiên cứu cho thấy hiệu quả giúp hỗ trợ cơ thể tự điều hoà và cân bằng chức năng gan mật, hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và ngăn sỏi tái phát, tránh biến chứng rối loạn tiêu hoá sau phẫu thuật.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0981 238 218 - 0243 775 9865.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị