Dấu hiệu nhận biết sớm viêm họng hạt bạn nên biết

Viêm họng hạt kéo dài gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người bệnh

Nguyên nhân gây viêm họng hạt có mủ và cách đối phó hiệu quả

Cách xử trí viêm họng hạt có mủ hiệu quả

Thông tin về viêm họng hạt ở lưỡi và cách khắc phục hiệu quả

Nguyên nhân nào gây bệnh viêm họng hạt?

Triệu chứng nhận biết viêm họng hạt

Viêm họng hạt là tình trạng niêm mạc bị viêm mạn tính, khiến các mô lympho thành sau họng sưng lên, tạo ra các hạt màu đỏ hoặc hồng ở niêm mạc họng. Kích thước của những hạt này có thể to nhỏ khác nhau, từ bằng đầu đinh ghim đến hạt đậu.

Viêm họng hạt xuất hiện ở mọi đối tượng, lứa tuổi, đặc biệt phổ biến ở những người có sức đề kháng yếu, cơ thể suy nhược.

Một số triệu chứng đáng chú ý của bệnh viêm họng hạt, bạn không nên bỏ qua, gồm: Khô và ngứa họng; Xuất hiện các hạt đỏ hoặc hồng ở cổ họng, lồi cao hơn so với niêm mạc xung quanh; Nuốt khó, nuốt đau khi nuốt nước bọt; Ho khan, ho có đờm; Sốt cao trên 38 độ; Cổ nổi hạch, cứng, đau; Mệt mỏi, chán ăn…

Viêm họng hạt có nguy hiểm không?

Viêm họng hạt thường không gây biến chứng nguy hiểm đe dọa đến tính mạng, tuy nhiên bệnh thường xuyên tái phát, gây khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc người mắc.

Ngoài ra, bệnh có thể gây một số biến chứng khác như: Xuất hiện tình trạng viêm nhiễm tại hầu họng, áp xe hay sưng amidan; Hình thành bệnh lý liên quan đến hệ hô hấp như viêm xoang, viêm tai giữa…; Tình trạng viêm họng tái phát nhiều lần, liên tục có thể dẫn đến triệu chứng ho ra máu rất nguy hiểm.

Cải thiện viêm họng hạt thế nào?

 

Khi bị viêm họng hạt người bệnh cần đến cơ sở y tế, bệnh viện uy tín và chất lượng để được bác sĩ xác định nguyên nhân chính xác. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh đang ở giai đoạn cấp hay mạn tính bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Tuyệt đối bạn không được tự ý mua thuốc về sử dụng vì có thể khiến trở bệnh nặng hơn.

Ngoài trị viêm họng hạt bằng các biện pháp y khoa, người bệnh cũng có thể áp dụng một số cách điều trị tại nhà gồm: Súc miệng nước muối sinh lý, uống nước ấm, dành thời gian nghỉ ngơi và hạn chế sử dụng giọng nói, tránh sử dụng chất kích thích, bỏ thuốc lá… Bên cạnh đó, cần có chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng.

Bên cạnh các phương pháp trên, hiện nay, các chuyên gia luôn đánh giá cao việc sử dụng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm họng hạt an toàn và hiệu quả. Nổi bật như viên uống thảo dược chứa thành phần chính rẻ quạt.

Đây là một dược liệu quý đã được tin dùng nhiều đời nay trong các bài thuốc dân gian chữa viêm họng hạt, khàn tiếng. Nghiên cứu năm 2015 cũng nhận thấy thân, rễ rẻ quạt chứa các hoạt chất kháng sinh, kháng viêm thực vật như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid…

Ngoài rẻ quạt, sản phẩm còn được bổ sung thêm các thành phần khác: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Nhờ đó, sản phẩm này đem tới công dụng:

- Hỗ trợ giúp giảm nhanh các triệu chứng khàn tiếng, mất tiếng, đau rát họng… do viêm họng hạt.

- Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng đường hô hấp, phục hồi và bảo vệ niêm mạc họng - thanh quản, ngăn tái phát hiệu quả.

Đặc biệt, khảo sát năm 2021 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có đến 90,8% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả của sản phẩm chứa thành phần chính cao rẻ quạt và bào chế bằng công nghệ lượng tử.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng