Cách xử trí viêm họng hạt có mủ hiệu quả

Viêm họng hạt có mủ là tình trạng nguy hiểm, dễ dẫn đến nhiều biến chứng khôn lường.

Trẻ nhỏ bị đau họng nên uống gì?

Nguyên nhân viêm họng không nên chủ quan

Làm sao để ngăn ngừa viêm họng hạt tái phát?

Khắc phục tình trạng trẻ viêm họng sốt cao

Cách khắc phục triệu chứng viêm họng hạt có mủ

Viêm họng hạt có mủ là một dạng viêm họng mạn tính cấp độ nặng, xảy ra khi cổ họng bị tổn thương, nhiễm trùng, các tế bào lympho không còn khả năng tiêu diệt vi khuẩn, virus. Khi đó, những vi sinh vật này sẽ xâm nhập theo đường họng, gặp các chất cặn bã còn sót lại trong họng tạo thành mủ.

Viêm họng hạt có mủ thường đi kèm với các dấu hiệu như: Đau họng, ho, hơi thở có mùi hôi, khó khăn khi nuốt, sốt từ nhẹ đến cao. Thông thường, để chữa viêm họng hạt có mủ, người bệnh sẽ được chỉ định kết hợp điều trị bằng thuốc với các biện pháp chăm sóc sức khỏe tại nhà, cụ thể như:

Điều trị bằng thuốc

Các loại thuốc điều trị phải do bác sĩ kê đơn. Người bệnh không tự ý sử dụng thuốc để tránh những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân cũng cần tuân thủ theo đúng liều lượng cũng như thời gian sử dụng thuốc do bác sĩ hướng dẫn. Một số loại thuốc thường được sử dụng như chống viêm, hạ sốt giảm đau, thuốc chống dị ứng, giảm ho, điều trị dạ dày,…

Người bệnh lưu ý, các loại thuốc điều trị cần phải có sự tư vấn của người có chuyên môn. Không tự ý mua thuốc để tránh những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe. Đặc biệt, trong quá trình điều trị, cần tuân thủ đúng liều lượng cũng như thời gian sử dụng.

Điều trị tại nhà

Ngoài việc sử dụng thuốc theo chỉ định, người bệnh cũng cần kết hợp với một số phương pháp điều trị viêm họng hạt có mủ tại nhà để đẩy nhanh quá trình hồi phục sức khỏe, bao gồm:

- Thường xuyên làm sạch khoang miệng và cổ họng bằng một số phương pháp đơn giản và hiệu quả như súc miệng, súc họng bằng nước muối sinh lý.

- Đảm bảo nơi ở sạch sẽ, thoáng mát.

- Bổ sung nhiều vitamin C để tăng cường sức đề kháng, giúp tăng tốc độ hồi phục.

- Chú ý nhiều đến việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, chẳng hạn như rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện và phòng ngừa viêm họng hạt có mủ

Bên cạnh các biện pháp trên, các chuyên gia khuyên người thường xuyên bị viêm họng hạt có mủ nên sử dụng viên uống thảo dược chứa thành phần chính rẻ quạt.

 

Nghiên cứu cho thấy, rẻ quạt chứa các hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm mạnh. Ngoài ra, Sản phẩm còn chứa một số thảo dược khác như bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Nhờ vậy, viên uống thảo dược này giúp giảm nhanh triệu chứng viêm, đau rát họng, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh bệnh tái phát.

Đặc biệt, khảo sát năm 2021 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có đến 90,8% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả của Sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt.

Nhìn chung, viêm họng hạt có mủ có thể tiềm ẩn nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, khi có các biểu hiện của bệnh, chúng ta không nên chủ quan mà hãy sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám kịp thời.

Việt An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng