Đau hông khi di chuyển có phải do viêm xương khớp?

Viêm xương khớp khiến người bệnh gặp khó khăn khi đi lại

Những biện pháp tự nhiên giúp giảm đau hông

Những cách tự nhiên giúp giảm đau viêm xương khớp

Tiếng kêu lục cục tại đầu gối có thể cảnh báo viêm xương khớp

Ăn nhiều mỡ động vật gây viêm xương khớp

Bác sỹ Ellie Cannon - Chuyên gia Y tế của tờ Dailymail, trả lời:

Chào bạn!

Ở độ tuổi của bạn các khớp và sụn khớp có thể bị hao mòn. Khi khớp và sụn bị hao mòn có thể gây viêm xương khớp và đây có thể là thủ phạm gây đau hông. Duy trì cân nặng ở mức khỏe mạnh là một trong những cách đơn giản giúp phòng ngừa viêm xương khớp, tuy nhiên điều này không đồng nghĩa là những người có cân nặng bình thường thì không bị viêm xương khớp.

Mặc dù tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm cứng khớp và cải thiện tính linh hoạt của khớp nhưng nếu tập luyện không hợp lý lại có thể gây áp lực cho khớp và gây viêm xương khớp.

Do vậy, người già hoặc người có bất kỳ vấn đề gì về xương khớp nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi tập luyện để biết cách tập luyện an toàn. Bơi lội hoặc đi xe đạp là những lựa chọn tuyệt vời để phòng ngừa viêm xương khớp. Trước khi tập luyện, bạn nên khởi động để làm ấm cơ thể.

Ngoài viêm xương khớp thì các vấn đề khác cũng có thể gây đau hông như viêm dây chằng, hội chứng impingement hoặc viêm burs. Đau hông do các nguyên nhân này thường là đau ở một bên.

Để biết chính xác nguyên nhân gây đau hông, bạn nên đến bệnh viện để được thăm khám. Bác sỹ sẽ cho bạn chụp X-quang để chẩn đoán xem bạn có bị viêm xương khớp hoặc có tổn thương nào khác không. Nếu chụp X-quang vẫn chưa xác định được nguyên nhân thì bạn sẽ được chỉ định chụp MRI. Chụp MRI có thể phát hiện ra các vấn đề viêm và bất thường về dây chằng ở hông. Sau khi biết nguyên nhân gây đau hông, bác sỹ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+ (Theo Daily mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị