Đâu là nguyên nhân gây ung thư vòm họng?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư vòm họng như virus, môi trường, đột biến tế bào... (ảnh minh họa)

Đau bụng, rong kinh do u nang buồng trứng không còn là nỗi lo

Uống trà gì sau khi ăn để thúc đẩy tiêu hóa?

Cắt túi mật được 1 tháng, đau bụng, khó tiêu chữa thế nào?

4 dưỡng chất bạn nên bổ sung để giảm đau bụng kinh

Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn!
Một số nguyên nhân gây ung thư vòm họng có thể kể đến như:
- Virus Epstein-Barr (EBV): Qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa hoa nhận thấy bệnh ung thư vòm họng có liên quan đến virus Epstein-Barr (EBV). Xét nghiệm kháng thể chống virus này tăng cao ở một số bệnh nhân ung thư vòm họng loại biểu mô không biệt hóa. Không chỉ vậy, ADN virus này có trong nhân các tế bào ung thư.
- Yếu tố môi trường: Các loại thức ăn giàu nitrosamine như thịt muối, thịt hun khói, rượu, bia, cá muối, dưa muối khú, nước mắm,…. dễ bay hơi là một tác nhân sinh ung thư đã được biết tới, bao gồm cả ung thư vòm họng.
- Bất thường nhiễm sắc thể: Các nghiên cứu về biến đổi di truyền ở những bệnh nhân ung thư vòm mũi họng đã phát hiện những tổn thương trên các NST 3p, 9p, 11q, 13a, 14q và 16q có ảnh hưởng tới vùng chứa các gene ức chế hình thành u.
- Tuổi và giới tính: Ung thư vòm họng có thể gặp ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên phổ biến nhất ở khoảng 40 - 60 tuổi. Bệnh gặp ở cả hai giới nhưng ở nam nhiều hơn với tỷ lệ khoảng 2 - 3 nam/1 nữ.
Ho khan, ho kéo dài là dấu hiệu nhận biết sớm của ung thư vòm họng
- Rối loạn quá trình chết tế bào theo chương trình: Mặc dù có rất nhiều nguyên nhân kể trên, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do rối loạn quá trình chết tế bào theo chương trình. Bình thường, mỗi giây trong cơ thể chúng ta đều có những tế bào mới được sinh ra và các tế bào già, lỗi bị chết đi, đảm bảo cân bằng theo chương trình chết tế bào apoptosis, giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên khi chúng ta tiếp xúc với tác nhân sinh ung thư như hóa chất độc hại, thực phẩm bẩn, ô nhiễm môi trường,… thì quá trình này bị rối loạn, làm mất cân bằng trong cơ thể, các tế bào tăng sinh vô độ và không kiểm soát, hình thành khối u trong cơ thể, bao gồm cả ung thư vòm họng.
Hiện nay, để điều trị ung thư vòm họng có 3 phương pháp phổ biến là phẫu thuật, hóa trị, xạ trị. Tùy theo thể trạng và giai đoạn bệnh mà chuyên gia sẽ chỉ định áp dụng phương pháp nào cho phù hợp. Tuy nhiên, chúng đều gây ra không ít tác dụng phụ, do vậy việc cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ là rất quan trọng. Một giải pháp mới được nhiều người lựa chọn hiện nay, bên cạnh việc áp dụng các phương pháp tây y, đó là sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, bởi tính an toàn, lành tính và hiệu quả cao như là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin. Sản phẩm có thành phần chính là Oncolysin (cao sơn đậu căn, methylsulfonylmethan, kẽm salicylat) có tác dụng cụ thể như sau: 
- Kẽm salicylate không chỉ cải thiện chức năng miễn dịch qua trung gian tế bào mà còn hoạt động như một chất chống oxy hóa và chống viêm. 
- MSM là một hợp chất lưu huỳnh tự nhiên mà không có bất kỳ độc tính nào, là chất chống oxy hóa, chống viêm và ngăn ngừa sự phát triển của tế bào u bướu như u vòm họng. 
- Sơn đậu căn thuộc họ đậu, hợp chất oxymatrine và matrine được tìm thấy trong sơn đậu căn có tác dụng chống u bướu, trong đó có ung thư vòm họng. 
Sự kết hợp của hợp chất Oncolysin với sodium selenite giúp chống tái cấu trúc lưới ngoại bào qua đó có tác dụng phá vỡ bao xơ cũng như lớp polymer bao quanh tế bào u vòm họng để hệ miễn dịch tìm được đường vào và tấn công tế bào lạ (tế bào u vòm họng) một cách chính xác nhất.
Bên cạnh đó, Oncolysin còn kết hợp các thảo dược quý khác như cao lá đu đủ, cao xạ đen, cao bạch hoa xà thiệt thảo, KI giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào u bướu đặc biệt là u vòm họng. Do vậy, Oncolysin được đánh giá là sản phẩm giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị ung thư vòm họng hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin – Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ giảm u bướu.
Với thành phần chính là Oncolysin (cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, Kẽm salicylat) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác, TPBVSK Oncolysin giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu. Sản phẩm được dùng cho người suy giảm sức đề kháng do hóa trị, xạ trị; người tiếp xúc với các tác nhân gây oxy hóa.
Phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
XNQC: 00682/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị