Cắt túi mật được 1 tháng, đau bụng, khó tiêu chữa thế nào?

Đầy bụng, khó tiêu là biến chứng thường gặp sau khi cắt túi mật (ảnh minh họa)

3 biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị viêm túi mật

3 biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị viêm túi mật

Ăn uống thế nào để giảm đau túi mật do sỏi mật, viêm túi mật?

Những thực phẩm nên ăn để có túi mật khỏe mạnh hơn

Trả lời:
Chào bạn,
Sau khi cắt túi mật 1 tháng, bạn gặp những triệu chứng như đau bụng đi ngoài, đầy bụng khó tiêu sau khi ăn - đây là triệu chứng nhưng có thể cũng là biến chứng không chỉ bạn mà nhiều người sau cắt túi mật khác gặp phải, đa phần sẽ mất đi sau 06 tháng nhưng cũng có đến 17% bệnh nhân bị biến chứng lâu dài hơn. Nguyên nhân của tình trạng này là do, sau cắt túi mật bạn có thể bị rối loạn vận động, và cơ thể không đủ dịch mật để tiêu hóa thức ăn, nếu bạn ăn các thức ăn nhiều mỡ động vật sẽ xuất hiện đau bụng, đi lỏng. Vì vậy bạn cần ăn thành nhiều bữa để dễ tiêu hóa, giảm khẩu phần chất béo mỡ, sữa...và dùng các thuốc hỗ trợ tiêu hóa. Bạn nên bổ sung vừa đủ các loại chất xơ, tăng dần dần sau và ăn các món dễ tiêu hóa như cháo, súp… 
Song song với việc cải thiện chế độ ăn, bạn có thể sử dụng sản phẩm từ 8 loại thảo dược quý Uất Kim, Chi tử, Nhân trần, Diệp hạ châu, Hoàng bá, Sài hồ, Chỉ xác, Kim tiền thảo được nghiên cứu tại viện 103 cho hiệu quả rất tốt cải thiện rối loạn vận động đường mật, giảm thiểu tình trạng đau bụng đi ngoài, đầy bụng khó tiêu, tăng cường chức năng gan mật, ngăn ngừa sỏi mật tái phát.
Chúc bạn và bác nhiều sức khỏe!
Dược sỹ Lê Giang

Với thành phần từ 8 thảo dược quý, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang giúp
- Hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật.
- Ngăn ngừa sỏi mật tái phát.
Sản phẩm phù hợp với người bị sỏi mật, viêm đường mật, túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người ăn uống khó tiêu do ứ mật.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi