Vì đâu nam giới suy giảm khả năng sinh sản?

Khả năng sinh sản của nam giới phụ thuộc khá nhiều vào chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày

Tại sao đái tháo đường type 2 gây suy giảm khả năng tình dục?

9 vấn đề sức khỏe mà phái mạnh cần quan tâm

Rau răm - Kẻ thù của tình dục?

Sai lầm phổ biến khi "yêu" bằng miệng

1. Ngủ ít

Nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Fertility & Sterility chỉ ra rằng, những nam giới ngủ ít hơn 6 tiếng đã giảm 31% chất lượng và số lượng tinh trùng so với những nam giới ngủ đủ  7 - 8 giờ mỗi đêm. Các nhà nghiên cứu cho biết, thiếu ngủ có thể làm giảm khả năng sản xuất testosterone của cơ thể, một hormone rất cần thiết cho quá trình sản xuất tinh trùng của tinh hoàn.

2. Lạm dụng dầu bôi trơn

Một số loại dầu bôi trơn có thương hiệu nổi tiếng như K-Y, Astroglide cùng nhiều sản phẩm khác có thể gây cản trở tới khả năng vận động của tinh trùng nếu lạm dụng, theo kết quả nghiên cứu được công bố năm 2014 trên tờ Fertility & Sterility. Đặc biệt, những sản phẩm còn chứa acid hydrochloric, một chất bảo quản có thể tiêu diệt các tinh binh khỏe mạnh. Do đó, hãy hạn chế sử dụng dầu bôi trơn nếu vợ chồng bạn đang muốn có thai.

3. Không ăn cá

Khi các nhà khoa học thuộc Đại học Harvard (Hoa Kỳ) nghiên cứu mối liên quan giữa chế độ ăn uống và chất lượng tinh dịch của 155 nam giới khỏe mạnh, họ phát hiện những nam giới ăn nhiều cá (trên 3 bữa cá/tuần), đặc biệt là các loại cá giàu acid béo omega-3 như cá hồi, cá ngừ... có số lượng và chất lượng tinh trùng cao hơn những nam giới không ăn cá hoặc ăn rất ít.

Ăn cá tốt cho sức khỏe sinh sản của phái mạnh

Mặt khác, những nam giới ăn nhiều nhất thịt chế biến, như thịt xông khói, xúc xích... có số lượng tinh trùng thấp nhất và tỷ lệ cao nhất tinh trùng có hình dạng bất thường so với những nam giới ăn ít nhất loại thực phẩm này.

Theo các nhà nghiên cứu, thịt chế biến sẵn có thể làm giảm nội tiết tố sinh dục như testosterone, trong khi các acid béo omega-3 trong cá lại thúc đẩy sự hình thành của các tinh trùng khỏe mạnh.

4. Uống nhiều nước ngọt

Nam giới uống nhiều hơn một lon nước ngọt mỗi ngày cũng được báo cáo khả năng di chuyển của tinh trùng thấp hơn những nam giới không hoặc rất ít khi uống nước ngọt.

Có một chế độ dinh dưỡng giàu đường có thể dẫn đến sự đề kháng insulin, một tình trạng mà các tế bào trong cơ thể không thể sử dụng đường trong máu để chuyển hóa thành năng lượng. Điều này làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và có thể cản trở tới cách di chuyển của tinh trùng.

Thêm vào đó, tăng hàm lượng chất béo cơ thể sẽ khiến testosterone chuyển đổi thành estrogen, điều này hoàn toàn có hại cho khả năng sinh sản của phái mạnh. Mỡ bị tích tụ quanh đùi và háng cũng có thể làm tăng nhiệt độ bên trong bìu, từ đó gây thiệt hại cho tinh trùng. 

5. Căng thẳng thường xuyên

Nghiên cứu gần đây đến từ Đại học Columbia (Hoa Kỳ) cho thấy, những nam giới thường xuyên bị căng thẳng có chất lượng tinh trùng kém hơn những nam giới được báo cáo ít gặp phải tình trạng này. Căng thẳng làm suy giảm hormone testosterone và tạo điều kiện cho cơ thể sản sinh ra các protein gây viêm làm hại tới tinh trùng.

6. Để điện thoại ở trong túi quần

Để điện thoại di động trong túi quần có thể gây ảnh hưởng tới số lượng và chất lượng tinh trùng của nam giới. Các bức xạ phát ra từ điện thoại di động sẽ gây thiệt hại tới ADN của tinh trùng. Đồng thời, lượng nhiệt tỏa ra từ điện thoại di động có thể làm tăng nhiệt độ bên trong bìu, từ đó cản trở tới việc sản xuất tinh trùng của tinh hoàn.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn