Đầu năm đi lễ chùa cầu an

Người dân ghi lời cầu chúc cho năm mới rồi treo lên cây đào ngay chính điện để mong được toại nguyện

Đi chùa lễ Phật xưa và nay

Chọn trang phục phù hợp khi đi chùa

Món chay ngon cho ngày đầu tháng

Đầu năm mới nhớ mua muối lấy may!

Sau thời khắc tiễn năm cũ, đón năm mới, hàng nghìn người dân TP Hải Phòng đổ về đền Nghè - di tích lịch sử thờ nữ tướng Lê Chân, để mong ước nhiều điều tốt lành cho bản thân và gia đình trong mùa xuân mới. 
Dòng người chen nhau cầu an lành, tài lộc.
 Nhiều người tranh thủ đầu năm mới bán hương, cành lộc ngay tại cổng đền.
 Tại Quảng Ninh, thời tiết nắng ấm tạo thuận lợi cho người dân từ khắp ngả đường đổ về đền, chùa trong ngày đầu tiên của năm mới. Miếu Vua Bà, đền Trần Hưng Đạo (phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên) là địa điểm cầu an của hàng nghìn người.
Chị Nguyễn Thị Mai (34 tuổi, Quảng Yên) chia sẻ: "Năm nào cũng vậy, gia đình tôi đều tới đây thắp hương vào mùng 1 Tết, cầu chúc cho gia đình mạnh khỏe, làm ăn tiến bộ hơn những năm trước và cầu cho các con chăm ngoan học giỏi".
Phạm Thị Thu Giang (sinh viên năm 3, quê Quảng Yên) cho biết em và người yêu ra đền Trần Hưng Đạo và miếu Vua Bà để cầu chúc cho việc học tập được tốt hơn, mọi việc trong năm nay suôn sẻ, đặc biệt tình yêu luôn bền vững. "Thời tiết đẹp, khung cảnh ở đây khá yên tĩnh, thanh bình. Chúng em đi dạo một lượt rồi mới về đi chúc Tết bạn bè và người thân", Giang nói.
 Đại An - cái tên an lành như chính tên ngôi chùa tại TP Đông Hà (Quảng Trị) là nơi nhiều người dân, đặc biệt là các thiếu nữ lựa chọn đến để cầu mong năm mới bình an, cầu duyên lành.
 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội