Đau ngực, khó thở do co thắt mạch vành phải xử trí thế nào?

Đau ngực do co thắt mạch vành sẽ làm giảm lưu lượng máu tới cơ tim

Thiếu máu cơ tim cục bộ, đau ngực và mệt phải làm gì để cải thiện?

Bị suy tim uống TPBVSK Ích Tâm Khang chung với thuốc Tây có được không?

Người bệnh suy tim có thể sống được bao lâu?

Phải làm sao khi bắc cầu mạch vành bị hỏng?

Trả lời:

Chào bạn!

Đau ngực do co thắt mạch (còn gọi là đau ngực Prinzmetal) là tình trạng bệnh lý tim mạch xuất phát từ sự co thắt của động mạch vành, làm giảm lưu lượng máu lưu thông đến các tế bào cơ tim. Tình trạng này thường không liên quan đến tình trạng bệnh mạch vành do xơ vữa.

 

Cơn đau do co thắt mạch vành có thể xuất hiện ngay cả khi người bệnh đang ở trong trạng thái nghỉ ngơi, đặc biệt vào thời điểm ban đêm và sáng sớm. Nếu không điều trị tốt, bệnh có thể dẫn tới một số biến chứng nguy hiểm như rung thất, nhồi máu cơ tim, đột tử.

Hiện tại, bạn đang dùng thuốc Tây để điều trị, nhưng vẫn chưa đạt được hiệu quả tốt. Trước mắt, bạn nên đi khám lại để được điều chỉnh liều lượng và đơn thuốc mới phù hợp hơn. Để giảm những cơn đau do co thắt mạch vành, bạn cũng nên chú ý tránh xa khói thuốc lá, không dùng các chất kích thích như rượu, bia, trà đặc… Nên duy trì lối sống sinh hoạt lành mạnh, ăn nhiều rau củ, ăn nhiều cá; Ít ăn thịt; Nên ăn nhạt, ăn ít đường và tập thể dục thường xuyên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. sản phẩm giúp hỗ trợ giãn mạch, tăng lưu thông máu đến tim, giảm các triệu chứng đau ngực, khó thở, phù nề.

Với uy tín với hơn 15 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm được nhiều chuyên gia đánh giá cao và nhiều người bệnh tim mạch dùng hiệu quả. Bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm kết hợp với thuốc Tây để tăng cường hiệu quả điều trị bệnh tim được tốt hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị