Người bệnh suy tim có thể sống được bao lâu?

Khi chăm sóc người bệnh suy tim giai đoạn cuối, cần chú ý triệu chứng cảnh báo bệnh tăng nặng

Hay thấy mệt mỏi, khó thở có phải do bệnh tim mạch?

Người cao tuổi đã đặt 3 stent, nên làm gì để cải thiện sức khỏe?

Đặt stent là gì và khi nào cần đặt stent ở người bị thiếu máu cơ tim?

Không cần đặt stent, tôi đã hết đau thắt ngực nhờ sản phẩm thảo dược

ThS.BS. Nguyễn Đình Hiến, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn sẽ giải đáp một số câu hỏi thường gặp về tuổi thọ của người bệnh suy tim:

Người bệnh suy tim có thể sống được bao lâu kể từ khi phát hiện bệnh? Tuổi thọ của người bệnh suy tim có phụ thuộc vào độ tuổi mắc suy tim không?

 

Trả lời: Tiến triển của bệnh suy tim có thể phụ thuộc vào một số yếu tố. Theo đó, có trường hợp người bệnh suy tim từ lúc phát hiện triệu chứng đến giai đoạn nặng khởi phát rất nhanh. Điều này phụ thuộc vào độ tuổi và nguyên nhân gây bệnh (nguyên nhân cấp hay mạn tính), phụ thuộc vào khả năng đáp ứng với điều trị của từng người bệnh.

Ngoài ra, tuổi thọ của người bệnh suy tim còn phụ thuộc vào các bệnh lý khác kèm theo. Theo đó, người bệnh suy tim kèm suy thận, suy gan, tổn thương các cơ quan khác… sẽ có tiên lượng sống thấp hơn so với những người không có bệnh nền. 

Về chế độ chăm sóc, giảm nhẹ ở giai đoạn cuối, người nhà bệnh nhân cần lưu ý gì? Dấu hiệu nào nào được coi là nguy hiểm mà người bệnh suy tim cần nhập viện?

Trả lời: Trong giai đoạn suy tim nặng, người bệnh sẽ cần được điều trị và theo dõi tối ưu. Các triệu chứng lâm sàng như bệnh nhân khó thở liên tục; Các dấu hiệu giảm cung lượng tim như ý thức suy giảm, bệnh nhân có dấu hiệu giảm/sụt cân, bí tiểu, phù chân… là những dấu hiệu suy tim giai đoạn cuối mà người nhà cần đặc biệt theo dõi để quyết định có cần đưa người bệnh đến cơ sở y tế hay không. Đồng thời, người bệnh cũng nên đảm bảo có một chế độ ăn và chế độ sinh hoạt phù hợp, có thể dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng cường chức năng tim đã được nghiên cứu lâm sàng để hỗ trợ cải thiện bệnh và giúp kéo dài tuổi thọ

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị