Đầu tư 76 triệu USD chăm sóc sức khỏe người dân Tây Nguyên

Lễ phát động Dự án và khởi công xây dựng Bệnh viện Krông Bút

Trao hơn 10.000 thẻ BHYT cho các hộ cận nghèo ở Tây Nguyên

Chăm sóc sức khỏe răng miệng ở người cao tuổi

Bệnh viện Hữu Nghị tổ chức "Ngày hội chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân đái tháo đường"

1,8 tỷ người sẽ được hỗ trợ chăm sóc sức khỏe

Khởi động dự án Chăm sóc sức khỏe răng miệng cộng đồng

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến: “Hiện cả nước có khoảng 2/3 số lượt khám, chữa bệnh là ở tuyến huyện và tuyến xã. Riêng đối với các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn là những nơi có tỷ lệ người nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống thì tỷ lệ này còn cao hơn nhiều. Việc thực hiện dự án sẽ tăng cường chất lượng công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân các tỉnh khu vực Tây Nguyên”.

Theo đó, mục tiêu chính của dự án là tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu tại tuyến cơ sở, cải thiện chất lượng dịch vụ y tế tuyến xã, tăng cường cung cấp dịch vụ y tế dựa vào cộng đồng, sử dụng bảo hiểm y tế cho người cận nghèo; Cải thiện chất lượng và tiếp cận dịch vụ y tế tại các bệnh viện, tăng cường năng lực quản lý y tế.

Chính vì vậy, chiều qua 26/1, Bộ Y tế cùng Ban chỉ đạo Tây Nguyên đã phát động khởi công Dự án được xây dựng Bệnh viện Krông Búk với quy mô 100 giường bệnh, có khu khám chữa bệnh; Khu cận lâm sàng và chẩn đoán y khoa; Khu hành chính; Tổng mức đầu tư của bệnh viện hơn 141 tỷ đồng.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn