Dễ bị chuột rút chân phải làm sao?

Nguyên nhân nào gây chuột rút chân ban đêm?

Chuột rút ngón chân: Đối phó như thế nào?

Bạn nên ngủ ở tư thế nào để giảm đau lưng, đau đầu, chuột rút?

Chuột rút có phải do thiếu calci?

Chuột rút khi mang thai phải làm sao?

Chuyên gia y tế trên tờ Dailymail trả lời:

Chào bạn!

Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra chứng chuột rút chân và thường rất khó có thể xác định được chính xác. 

Trong một số trường hợp, chuột rút chân là do người bệnh có các vận động cơ không chính xác gây ảnh hưởng tới lưu thông máu, trong khi ở một số người khác nó lại là kết quả của việc tập thể dục quá mức.

Ngoài ra, mất nước và thiếu các dưỡng chất thiết yếu như magne cũng có thể là nguyên nhân gây ra chuột rút chân.

Do đó, để ngăn ngừa chuột rút, bạn cần thực hiện các biện pháp giúp làm tăng tuần hoàn máu, uống đủ lượng nước hàng ngày và có một chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ.

Ngoài ra, bạn cũng nên tăng cường các hoạt động thể chất hàng ngày để kích thích quá trình cung cấp máu cho các cơ trong cơ thể. Bởi thiếu vận động sẽ làm giảm tuần hoàn máu và có thể dẫn tới chuột rút.

Bạn có thể lựa chọn bất cứ bài tập nào phù hợp với mình như: Đi bộ, đi xe đạp hoặc các môn thể thao khác... Và chỉ cần 10 phút/ngày là đủ để có hiệu quả tốt.

Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn các bài tập gây căng cơ như chạy bộ hoặc đi xe đạp... hãy nhớ thư giãn cơ bắp sau khi tập luyện để giúp cơ bắp phục hồi tốt hơn.

Chúc bạn sức khỏe!

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị