Chuột rút chân vào ban đêm - Nguyên nhân vì đâu?

Nguyên nhân gây chuột rút chân ban đêm?

Chuột rút ở người già: Đừng lơ là mà nguy!

6 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu hụt kali

Nỗi sợ hãi "chuột rút" đau đớn trong đêm

Cách ngừa chuột rút cơ bắp

Mất nước: Nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng chuột rút ban đêm là mất nước. Thiếu chất lỏng trong cơ thể sẽ gây áp lực lên cơ bắp của bạn và dẫn đến tình trạng chuột rút ban đêm.Mất nước: Nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng chuột rút ban đêm là mất nước. Thiếu chất lỏng trong cơ thể sẽ gây áp lực lên cơ bắp của bạn và dẫn đến tình trạng chuột rút ban đêm.

Suy giáp: Những người bị suy giáp thường bị chuột rút ban đêm. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây chuột rút, mệt mỏi, suy nhược nói chung.Suy giáp: Những người bị suy giáp thường bị chuột rút ban đêm. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây chuột rút, mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

Đường huyết cao: Những người có lượng đường huyết cao thường gặp phải tình trạng chuột rút chân vào ban đêm. Để ngăn ngừa tình trạng chuột rút, bạn cần kiểm soát lượng đường huyết của cơ thể.Đường huyết cao: Những người có lượng đường huyết cao thường gặp phải tình trạng chuột rút chân vào ban đêm. Để ngăn ngừa tình trạng chuột rút, bạn cần kiểm soát lượng đường huyết của cơ thể.

Tác dụng phụ của các loại thuốc: Chuột rút ở chân vào ban đêm cũng có thể là một tác dụng phụ của một số loại thuốc mà bạn đang sử dụng. Vì vậy nếu bạn đang uống thuốc và gặp tình trạng này thì bạn nên tạm dừng sử dụng và thăm hỏi ý kiến bác sỹ.Tác dụng phụ của các loại thuốc: Chuột rút ở chân vào ban đêm cũng có thể là một tác dụng phụ của một số loại thuốc mà bạn đang sử dụng. Vì vậy, nếu bạn đang uống thuốc và gặp tình trạng này thì bạn nên tạm dừng sử dụng và thăm hỏi ý kiến bác sỹ.

Kiệt sức: Tình trạng cơ thể kiệt sức cũng có thể gây mỏi cơ, dẫn tới chuột rút ở chân vào ban đêm. Ngoài ra, việc tập luyện, hoặc lao động quá sức vào ban ngày cũng có thể gây chuột rút chân vào ban đêm.Kiệt sức: Tình trạng cơ thể kiệt sức cũng có thể gây mỏi cơ, dẫn tới chuột rút ở chân vào ban đêm. Ngoài ra, việc tập luyện, hoặc lao động quá sức vào ban ngày cũng có thể gây chuột rút chân vào ban đêm.

Mỏi cơ: Yếu hoặc mỏi cơ cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng chuột rút vào ban đêm. Mỏi cơ có thể là một vấn đề không nghiêm trọng nhưng nếu nó kéo dài, nó sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe đáng lo ngại.Mỏi cơ: Yếu hoặc mỏi cơ cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng chuột rút vào ban đêm. Mỏi cơ có thể là một vấn đề không nghiêm trọng nhưng nếu nó kéo dài, nó sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe đáng lo ngại.

Thiếu dinh dưỡng: Thiếu hụt các khoáng chất thiết yếu như kali, natri… cũng có thể là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng chuột rút ban đêm. Thiếu khoáng chất sẽ có thể gây áp lực lên các tế bào cơ và dẫn tới tình trạng chuột rút.Thiếu dinh dưỡngThiếu hụt các khoáng chất thiết yếu như kali, natri… cũng có thể là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng chuột rút ban đêm. Thiếu khoáng chất sẽ có thể gây áp lực lên các tế bào cơ và dẫn tới tình trạng chuột rút.

Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp