9 sai lầm cần tránh nếu muốn có làn da đẹp như em bé

Muốn da đẹp như em bé, đừng quên dùng kem dưỡng da cung cấp collagen và elastin

Tại sao hút thuốc lá khiến bạn già nhanh hơn?

13 cách xóa nếp nhăn, cấp cứu làn da già nua và lão hóa

Tại sao dưỡng trắng mãi mà da vẫn đen sạm?

Tự làm kem dưỡng cho làn da mướt mịn thách thức mùa Đông

1. Không ngủ đủ giấc

Nếu không ngủ đủ giấc, chắc chắn làn da của bạn sẽ có biểu hiện rõ ràng. Giấc ngủ kích thích oxy đi đến các tế bào da. Theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Y học Anh, những người có giấc ngủ ngon thường khỏe mạnh và trông hấp dẫn hơn những người không được nghỉ ngơi đầy đủ.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, ngủ đủ giấc (khoảng 7 – 8 giờ mỗi đêm) ảnh hưởng đáng kể đến các chức năng của làn da và quá trình lão hóa da.

2. Lười vận động

Không phải là bạn dành toàn bộ thời gian của mình trong phòng tập thể dục, nhưng 30 phút tập thể dục vừa phải (đi bộ cũng được) sẽ giúp bạn khỏe mạnh và sống lâu hơn. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng những người tập thể dục thường xuyên sống lâu hơn 10 – 13 năm so với những người lười vận động.

3. Thường xuyên căng thẳng

Theo nghiên cứu được tiến hành tại Đại học California (Mỹ), nếu bạn quá căng thẳng sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và trông già nua hơn. Vì vậy, đừng để quá căng thẳng! Hãy thư giãn, hít một hơi thật sâu, bạn sẽ thấy bớt stress.

Thường xuyên căng thẳng sẽ khiến bạn già nhanh hơn

4. Chỉ dùng kem chống nắng khi đi biển

Chỉ sử dụng kem chống nắng khi đi biển hoặc đi bơi thực sự là một sai lầm khá phổ biến. Bạn nên dùng kem chống nắng hàng ngày, ngay cả những ngày mây mù. Khi bạn ở ngoài trời, tia UV đi xuyên qua những đám mây và tác động trực tiếp lên làn da của bạn. Hãy nhớ rằng, tia UV là nguyên nhân gây ra nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa sớm.

5. Không chú ý chăm sóc vùng da quanh mắt

Vùng da quanh mắt chính là nơi đầu tiên trên khuôn mặt xuất hiện những nếp nhăn. Vì vậy, hãy luôn dùng các sản phẩm chăm sóc cho vùng da này, như các loại kem dưỡng ẩm mắt có chứa acid hyaluronic, vitamin A hoặc vitamin E.

6. Uống nước ngọt, nước giải khát

Lượng đường và calo cao trong các loại nước ngọt, nước giải khát góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa. Một nghiên cứu được các nhà khoa học Đại học Califonia (Mỹ) thực hiện cho thấy, việc uống nước ngọt làm tăng quá trình lão hóa ADN. Bạn có thể lựa chọn các loại nước lành mạnh hơn để thay thế: Nước lọc, nước ép hoa quả tự nhiên, sinh tố…

7. Ăn uống không lành mạnh

Nên ăn uống lành mạnh nhưng đừng loại bỏ chất béo. Không phải tất cả các chất béo đều có hại với làn da. Bạn cũng nên ăn nhiều rau củ, trái cây tươi, cá hồi, cá mòi, quả óc chó, hạt hướng dương và dầu olive. Ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe hơn, sống lâu hơn.

8. Hút thuốc lá

Ai cũng biết hút thuốc lá ảnh hưởng đến sức khỏe theo nhiều cách khác nhau: Gây tổn hại các cơ quan nội tạng, ảnh hưởng trực tiếp lên làn da, khiến da sạm màu, đẩy nhanh quá trình lão hóa da, làm to lỗ chân lông và suy yếu các tế bào da.

Theo nghiên cứu, hút 2 điếu thuốc lá mỗi ngày làm giảm 30 phút tuổi thọ. Nếu mỗi ngày bạn hút 1 gói thuốc lá, nghĩa là bạn đã tự cắt đi 5 giờ sống trong cuộc đời mình.

9. Không tẩy trang

Khi bạn không tẩy trang mà đi ngủ ngay, da sẽ bị khô, nổi mẩn, lông mi rụng và nhiều vấn đề khác… Làm sạch da trước khi đi ngủ, dùng kem dưỡng da sẽ giúp làn da của bạn khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa da.

Anh Nguyễn H+ (Theo brightside.me)

Gợi ý kem dưỡng da giúp dưỡng ẩm, tăng cường collagen và elastin, ngăn ngừa lão hóa da, nuôi dưỡng làn da sáng hồng tự nhiên

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp