Phát triển phương pháp sinh nở mới: "Đẻ mổ tự nhiên"

Phương pháp mới kết hợp được ưu điểm của cả hai phương pháp đẻ mổ và đẻ thường truyền thống

Sinh con dưới nước liệu có an toàn?

Các mẹ cần biết những lưu ý về chu kỳ kinh nguyệt sau sinh

Ảnh hưởng của gây tê ngoài màng cứng với trẻ sơ sinh

Có biết được trẻ bị tan máu bẩm sinh khi còn trong bụng mẹ?

Sinh mổ “chậm” gần giống như sinh thường: Biện pháp cho phép trẻ sơ sinh tự chui ra khỏi tử cung thay vì được đưa ra nhanh chóng bởi bác sỹ và có thể sớm xuất hiện trên NHS (National Health Service).

Các chuyên gia cho hay sinh mổ một cách từ từ, tự nhiên sẽ giảm nguy cơ và đem lại nhiều lợi ích cho người mẹ hơn.

Phương pháp được thử nghiệm tại Bệnh viện Đại học ở Trung tâm London – nó bao gồm việc tạo một đường rạch trên tử cung và đưa đầu em bé ra ngoài trước. Sau đó em bé sẽ tự vận động vai của nó và tìm cách tự chui ra như là sinh đẻ bình thường.

Phương pháp thực hiện ca "sinh mổ tự nhiên"

Phương pháp này được thực hiện tiên phong tại bệnh viện tư nhân The Queen Charlotte’s and Chelsea tại London từ hơn thập kỷ trước và chỉ được lưu hành ở một vài bệnh viện tư nhân. Nhưng nếu thử nghiệm này thành công, nó có thể được phát triển rộng rãi trên khắp các bệnh viện của NHS như là một biện pháp thay thế cho những phụ nữ không thể sinh nở bình thường. Các bác sỹ sẽ tiến hành các thử nghiệm đầu tiên vào mùa hè này.

Hiện nay khoảng 1/4 phụ nữ Anh sinh sản bằng đẻ mổ và con số này đã được tăng lên gấp đôi từ những năm 1990. Các chuyên gia đầu ngành về sức khỏe đang cố gắng giảm tỉ lệ này khi mà họ đang lo ngại về các rủi ro cao về các biến chứng cho mẹ và bé và giá cả tốn kém.

Tư vấn hộ sinh Belinda Green, người chỉ đạo thử nghiệm này phát biểu: “Nhiều phụ nữ nói rằng sự liên kết với em bé của họ là mạnh mẽ hơn sau một ca sinh mổ tiếp xúc da với da và có bằng chứng cho thấy nó giảm một số biến chứng sau khi sinh”.

“Nhu cầu đối với phương pháp này đang gia tăng và tôi đang được nhiều phụ nữ liên lạc tới để yêu cầu thực hiện phương pháp này”.

Một nữ hộ sinh cao cấp tại bệnh viện the Queen Charlotte’s and Chelsea Hospital, Jenny Smith phát biểu:”Sau khi rạch tử cung, người mẹ có thể nhìn thấy đứa nhỏ của cô ấy có thể từ luồn lách để chui ra. Nó là một khoảnh khắc rất kì diệu”.

“Đứa bé vẫn còn ở trong bụng mẹ khoảng 4 phút và người mẹ có thể nhìn thấy nó, nhìn thấy khuôn mặt nhỏ bé và khi nó tự luồn lách ra khỏi tử cung, bố mẹ có thể xác định được giới tính của nó”.

Sinh mổ tự nhiên chỉ được thực hiện với những phụ nữ mang thai đã đạt đến 37 tuần tuổi và không có bất cứ biến chứng gì. Em bé phải được đưa đầu ra khỏi tử cung trước tiên, với một nhịp tim khỏe mạnh.

Charlotte Philby, 32 tuổi, người đã có 2 ca sinh mổ truyền thống trước khi có đứa con thứ ba bằng việc phương pháp này năm ngoái, cô cho biết:”Hai lần sinh đẻ đầu tiên là rất lâm sàng. Đứa bé được lôi ra nhanh chóng, cắt rốn và đưa đi. Nhưng khoảnh khoắc Xander nằm trên ngực tôi, da chạm da, nó đã được xoa dịu hoàn toàn. Nó thực sự rất bình tĩnh”.

Được nhìn thấy con chào đời và ôm con trong vòng tay là khoản khắc hạnh phúc nhất của mọi người mẹ

“Nó thật sự là một khoảnh khắc tuyệt vời và tôi nhận ra rằng đó là những gì ý nghĩa nhất với người phụ nữ khi họ nói về kinh nghiệm sinh nở của họ”.

Phát ngôn viên Dr Patrichk O’Brien của đại học Hoàng gia Obstetrics and Gynaecology phát biểu:”Không có nhược điểm nào với phương pháp này. Nó nên được thực hiện rộng rãi với mọi phụ nữ. Cuộc thử nghiệm là một bước tiến thú vị”.

Ngân Giang H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ