Đeo kính áp tròng khi đi bể bơi có an toàn hay không?

Có nên đeo kính áp tròng khi đi tắm bể bơi?

Hàng loạt bể bơi di động được lắp ở trường tiểu học

Những vụ bê bối gây sốc nhất trong lịch sử các cuộc thi hoa hậu

Một ngụm nước hồ bơi cũng đã đủ gây bệnh!

Sập tường bể bơi, ít nhất 1 học sinh tử vong

Cẩn trọng lây bệnh từ bể bơi công cộng

Trả lời: 

Chào bạn!

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA khuyến cáo mọi người không nên đeo kính áp tròng khi tiếp xúc với bất cứ loại nước nào.

Nguyên do là vì kết cấu của kính áp tròng có những lỗ nhỏ li ti, nó có thể hấp thụ các vi khuẩn và hóa chất có trong nước. Nó có thể dẫn đến nhiễm trùng, kích ứng và tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật, thậm chí dẫn đến suy giảm thị lực.

Mặc dù nước trong hồ bơi có thể không có chứa nhiều vi sinh vật như những nguồn nước tự nhiên (ao, hồ, sông...), bạn vẫn có nguy cơ bị nhiễm trùng cao.

Không nên dùng kính áp tròng khi ở dưới nước

Quá trình tiếp xúc với nước có thể khiến kính áp tròng dính vào xung quanh mắt. Ngoài ra, hợp chất clo trong bể bơi giúp làm sạch nước cũng có thể khiến bạn cảm thấy rất khó chịu.

Kính áp tròng dùng 1 lần có thể là lựa chọn cho bạn vì chúng thường được thiết kế để bỏ đi sau 1 lần sử dụng. Song bạn cần chú ý đeo kính bơi để bảo vệ mắt khỏi các chất ô nhiễm.

Nếu bạn vẫn quyết định sử dụng kính áp tròng thì sau khi bơi, dù có bị nước rơi vào mắt hay không thì hãy bỏ kính ra và vứt bỏ chúng. Với loại kính không dùng một lần, bạn cần tiến hành khử trùng ngay lập tức.

Còn nếu bạn gặp phải bất cứ triệu chứng nào như đỏ mắt, ngứa mắt, đau mắt hay nhạy cảm với ánh sáng sau khi đeo kính áp tròng dưới nước, hãy đi khám bác sỹ nhãn khoa ngay lập tức.

Chúc bạn sức khỏe!

Tiến sỹ, bác sỹ Manny Alvarez

TS.BS Manny Alvarez là Trưởng ban biên tập Chuyên mục Sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ).

Ông cũng đảm nhiệm vai trò là Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ) từ năm 1996. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy tại Đại học Y New York.

TS.BS Manny là thành viên tích cực của Hội Chăm sóc trước sinh, Viện Siêu âm Hoa Kỳ, Hội Truyền máu và Cấy ghép tủy…

Năm 2004, TS.BS Manny được nhận danh hiệu “Man of the year” (Người đàn ông của năm) do New Jersey SEEDS – một tổ chức giáo dục – bình chọn.


Hoài Thương H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp