Ăn tôm tác động như thế nào đến sức khỏe?

Lợi ích sức khỏe của tôm là gì?

Những lợi ích tuyệt vời của tôm

Sang chảnh với tôm mũ ni nướng bơ chanh

Bơ nướng và salad tôm: Món nướng ngon, không sợ ung thư

Xíu mại nhân tôm ngon miệng, đẹp mắt

Hè về ăn tôm cuộn bí đao

Tôm là loại thực phẩm có hàm lượng chất béo thấp. Cứ 85gr tôm thì có chứa chứa 19gr protein và 1,4gr chất béo. Tôm chứa calci, kali, phospho và cũng là nguồn cung cấp vitamin A và vitamin E dồi dào cho sức khỏe.

Tôm mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Nguồn cung chất béo

Tôm là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa, giúp cải thiện nồng độ cholesterol trong máu.

Tôm cũng như cá và các loại động vật có vỏ khác cũng là nguồn cung cấp acid béo omega-3 thiết yếu. Omega-3 giúp giảm viêm, giảm nguy cơ bệnh tim, ung thư, viêm khớp và tăng cường chức năng não bộ.

Tôm chứa nhiều chất béo không bão hòa và omega-3

Tuy nhiên, tôm lại là loại thực phẩm rất giàu cholesterol. 1 khẩu phần tôm có chứa đến 179mgr cholesterol (trong khi Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo mỗi người chỉ nên nạp 300mgr cholesterol mỗi ngày.

Nguồn protein dồi dào

Mặc dù có chứa hàm lượng cholesterol cao, tôm là nguồn protein lành mạnh đối với sức khỏe. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, mỗi người nên ăn tối thiếu 225gr hải sản nấu chín mỗi tuần, thay thế nguồn protein động vật khác như thịt đỏ.

Tôm giúp giảm lượng chất béo bão hòa mà vẫn đáp ứng đủ nhu cầu protein cơ thể cần

Cẩn trọng với lượng natri trong tôm

Tôm là loại thực phẩm có hàm lượng natri cao. Mỗi khẩu phần tôm có chứa đến 805mgr natri. Natri cần thiết để duy trì huyết áp và điều tiết thể tích máu. Tuy nhiên, dư thừa natri có thể làm tăng nguy cơ tăng huyết áp, sỏi thận, bệnh tim và loãng xương.

Tôm có hàm lượng natri cao

Theo khuyến cáo, lượng natri giới hạn mỗi ngày là 2.300mgr ở người lớn và 1.500mgr ở người có tiền sử bệnh tim hoặc những người 51 tuổi trở lên. Một muỗng cà phê muối cũng có thể chứa đến 2.000mgr natri. Do đó, bạn cần cẩn trọng khi ăn tôm.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng