Đẹp da, khỏe tóc bằng cách ăn bông cải xanh!

Bông cải xanh không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp

Bông cải xanh: Nên ăn mầm, rau hay dầu hạt?

Mầm bông cải xanh: Không chỉ ngon mà còn cực bổ!

Bông cải xanh giúp đường ruột khỏe mạnh hơn

Hợp chất trong mầm bông cải xanh giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe

Bông cải xanh giàu vitamin, kali, mangan và calci nên có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Nó cũng có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe của xương và răng do có hàm lượng calci dồi dào. Theo một nghiên cứu, ăn bông cải xanh cũng giúp cải thiện khả năng bơm máu của tim, phòng ngừa bệnh tim mạch và làm giảm viêm trong cơ thể. Bên cạnh những lợi ích sức khỏe, bông cải xanh còn giúp cải thiện vẻ đẹp của bạn theo những cách dưới đây.

Có lợi cho làn da

Glucoraphanin có trong bông cải xanh sẽ được cơ thể chuyển hóa thành sulforaphane - dưỡng chất có lợi cho làn da của bạn. Ăn bông cải xanh thường xuyên có thể giúp làm sáng da một cách tự nhiên và giúp làn da của bạn khỏe mạnh hơn. Theo các nghiên cứu, chiết xuất bông cải xanh có thể giúp phục hồi các tổn thương trên da và ngăn ngừa ung thư do tia cực tím từ ánh nắng mặt trời gây ra. Vitamin A và vitamin C trong bông cải xanh cũng góp phần giúp làn da khỏe mạnh hơn.

Làm chậm quá trình lão hóa

Bông cải xanh có tác dụng chống lão hóa hiệu quả

Bông cải xanh có chứa một hợp chất có tên là nicotinamide mononucleotide (NMN) có tác dụng chống lão hóa hiệu quả. Bông cải xanh cũng chứa nhiều vitamin C giúp làm chậm quá trình lão hoá do các gốc tự do trong cơ thể gây ra. Vitamin C cũng giúp cơ thể tăng cường sản xuất collagen, cải thiện độ đàn hồi cho làn da và giảm các nếp nhăn.

Có lợi cho mái tóc

Theo các nghiên cứu, vitamin A và vitamin C có nhiều trong bông cải xanh hỗ trợ quá trình sản xuất bã nhờn - một loại dầu tự nhiên giữ cho tóc của bạn luôn óng mượt, chắc khỏe.

Ngăn ngừa rụng tóc

Bông cải xanh rất giàu vitamin C nên có thể giúp bạn loại bỏ các gốc tự do và giúp mái tóc của bạn dày hơn. Hàm lượng dồi dào vitamin nhóm B trong bông cải xanh không chỉ giúp làm giảm stress mà còn có tác dụng chống rụng tóc.

Trần Lưu H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp