4 lợi ích sức khỏe hàng đầu của bông cải xanh

Ăn bông cải xanh thường xuyên là cách giúp bạn giữ sức khỏe ổn định

Bông cải xanh: Nên ăn mầm, rau hay dầu hạt?

Mì Ý sốt kem tôm và súp lơ xanh

Bông cải xanh giúp đường ruột khỏe mạnh hơn

Hợp chất trong mầm bông cải xanh giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe

Cải thiện tiêu hóa
Bông cải xanh có thể làm giảm viêm trong đại tràng và ngăn ngừa ung thư đại tràng. Trong dạ dày, bông cải xanh có tác dụng kích hoạt một hợp chất có tên là aryl hydrocarbon. Hợp chất này có tác dụng duy trì chức năng của đường ruột và cải thiện tiêu hóa. Loại rau này cũng chứa các hợp chất khác có thể cải thiện sức khỏe đường ruột hiệu quả.
Tốt cho gan
Bông cải xanh có thể ngăn ngừa ung thư gan và hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến gan. Nó làm tăng lượng enzyme giải độc cơ thể và ngăn ngừa tổn thương gan. Ngoài ra, bông cải xanh còn có thể giúp bạn ngăn ngừa suy gan. Theo các nghiên cứu, bổ sung bông cải xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày cũng giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ.
Ngăn ngừa béo phì
Bông cải xanh chứa rất ít calorie và là một trong những thực phẩm hàng đầu mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày nếu đang muốn giảm cân. Bởi, bông cải xanh là một nguồn chất xơ dồi dào, có thể giúp bạn có cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn.
Tăng cường khả năng trao đổi chất
Hàm lượng chất xơ dồi dào có trong bông cải xanh cũng giúp cơ thể tăng cường khả năng trao đổi chất. Từ đó giúp bạn duy trì cân nặng và ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe nguy hiểm khác.
Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng