Tại sao một ly rượu nhỏ cũng khiến tôi thở khò khè?

Rượu vang có thể là một nguyên nhân gây dị ứng

Phân biệt giò, chả Tết chứa hàn the để phòng ngừa vô sinh

Bệnh vẩy nến và những điều ít được biết tới

Mề đay nổi, bôi kem không khỏi ngứa

Tết đi du lịch nước ngoài: Cẩn thận nhiễm virus teo não trẻ!

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail trả lời bạn:

Bạn thân mến!

Khả năng lớn nhất là bạn đã bị mắc chứng dị ứng với một thành phần nào đó của rượu vang chứ không phải là cả ly rượu. Đây là nguyên nhân đã khiến bạn có các triệu chứng của một cơn hen khó chịu. Thành phần đó có thể là sulphites và histamine.

Sulphites là chất bảo quản được thêm vào rượu bia để tiêu diệt vi khuẩn và nấm trong sản xuất để ngăn ngừa rượu bị hỏng. Đây là chất bảo quản vô hại với con người nhưng với một số khác, đây là một loại chất kích thích gây ra những triệu chứng mà bạn đã gặp phải.

Histamine là hóa chất tự nhiên trong nhiều loại đồ uống lên men như bia, rượu vang. Đây cũng là loại chất có sẵn trong cơ thể, là căn nguyên gây ra các phản ứng dị ứng và viêm. Người dị ứng cũng có thể bị các phản ứng khác như đỏ bừng mặt, nghẹt mũi...

Ngoài ra, chứng ợ nóng và trào ngược acid cũng có thể gây ho và thở khò khè nhưng những trường hợp như vậy khá ít. Rượu khiến có acid dạ dày tăng nhanh, van dạ dày thực quản hoạt động kém đi.

Tôi đề nghị bạn thử một lượng nhỏ rượu vodka không chất bảo quản, không có histamin để thí nghiệm. Nếu dị ứng vẫn xảy ra, có thể bạn đã mắc trào ngược acid dạ dày.

Chúc bạn luôn khỏe!

Trào ngược dạ dày thực quản trị mãi không khỏi - Ảnh 6TS.BS Scurr là chuyên gia tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, thuốc và thực phẩm chức năng cho The Blue Door Team.

Kể từ năm 2003 đến nay, TS.BS Scurr là Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail của nước Anh với hơn 6 triệu độc giả và hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị